Thứ 7, 20/04/2024, 20:38[GMT+7]

HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong 3 năm

Thứ 2, 27/02/2023 | 15:05:12
1,504 lượt xem
Tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đánh giá cao di sản của người tiền nhiệm Park Hang-seo. Cùng với đó, ông khẳng định cá nhân mình cùng các cộng sự sẵn sàng nỗ lực hiện thực hóa các mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam.

HLV Philippe Troussier phát biểu tại buổi lễ công bố chính thức sáng 27/2. (Ảnh: ST)

Sáng 27/2 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, ông Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian 3 năm (từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026).

Mở lời, tân HLV trưởng Philippe Troussier chia sẻ: “Sau tất cả, cuối cùng tôi cũng có cơ hội được quay lại đất nước mà tôi đã quen thuộc, trân quý, nơi mà tôi đã làm việc cách đây 3 năm. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây. Tôi trân trọng sự tín nhiệm và hỗ trợ tận tâm từ VFF để tôi làm nhiệm vụ HLV trưởng U23 và đội tuyển Việt Nam”.

Ông nói thêm: “Như mọi người đã biết, trong quá trình làm việc, tôi đã dẫn dắt 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và có dịp góp mặt ở World Cup, Olympic, các giải đấu tại châu Phi, với tổng cộng hơn 200 trận quốc tế. Song khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ là thử thách. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để chia sẻ, góp ý với lãnh đạo VFF, các cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao hoa và áo của đội tuyển Việt Nam cho HLV Philippe Troussier.

HLV Troussier tin rằng người tiền nhiệm Park Hang-seo đã để lại những di sản ấn tượng, ông nói: "Hướng tới các mục tiêu phía trước, tôi không phải bắt đầu từ con số không. Người tiền nhiệm của tôi để lại một đội hình giàu tính cạnh tranh. Việc hiểu biết về đội tuyển Việt Nam và các cấp đội tuyển cũng sẽ là tư liệu quý giá để tôi chinh phục những chặng đường phía trước".

Sắp tới đây, các giải đấu sẽ liên tục được tổ chức như SEA Games vào tháng 5, vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay và Asian Cup 2024. HLV Phillipe Troussier và các cộng sự đã sẵn sàng các kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu. Ông cho rằng mọi giải đấu đều là cơ hội cọ sát quý báu cho đội tuyển Việt Nam để tạo ra nền tảng cho sự phát triển tiếp theo.

Về phần mình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng rằng, với uy tín và năng lực đã được khẳng định trong sự nghiệp huấn luyện viên tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt kinh nghiệm hai năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm PVF và HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ tiếp nối và phát huy tốt thành quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian, từ đó đưa đội tuyển Việt Nam đạt những thành tích mới, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

Theo Nhân Dân