Thứ 5, 04/07/2024, 15:27[GMT+7]

ĐT nữ Campuchia rút lui khỏi ASIAD vì lý do ít ai ngờ

Thứ 6, 15/09/2023 | 15:36:17
1,134 lượt xem
Lãnh đạo bóng đá Campuchia lên tiếng về việc ĐT nữ Campuchia rút lui khỏi ASIAD 2023.

ĐT nữ Campuchia rút lui khỏi ASIAD với nhiều lý do khác nhau (Ảnh: FFC)

Hôm 12/9, ĐT nữ Campuchia bất ngờ thông báo rút lui khỏi Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) khiến môn bóng đá nữ chỉ còn 16 đội tranh tài.

Riêng bảng C của Campuchia giờ chỉ còn lại 2 đội là CHDCND Triều Tiên và Singapore. Cục diện này khiến BTC ASIAD 2023 cũng phải đưa ra những điều chỉnh kịp thời trước khi Đại hội khởi tranh.

Mới đây nhất, Tổng thư ký LĐBĐ Campuchia (FFC), ông Keo Sareth đã chính thức lên tiếng về quyết định phút chót này: "Chúng tôi rút lui khỏi Đại hội vì ĐT nữ Campuchia chưa thực sự có sự chuẩn bị đầy đủ.

Một số cầu thủ bị chấn thương trong khi những cầu thủ khác cần tập trung vào kỳ thi trung học. Vì vậy, họ không thể tham gia hội quân cùng ĐT và cũng không thể tham gia ASIAD 2023”.

Chỉ còn 16 đội tranh tài ở môn bóng đá nữ tại ASIAD 2023 (Ảnh: Asean Football) 

Đáng chú ý, một nguyên nhân khác khiến các tuyển thủ ĐT nữ Campuchia không thể tham gia thi đấu tại ASIAD xuất phát từ gia đình. 

“Thật khó khăn cho ĐT nữ Campuchia vì một số phụ huynh của các cầu thủ không cho phép con gái họ ra nước ngoài thi đấu trong thời gian dài như vậy.

Đây chỉ là một vài vấn đề và còn nhiều vấn đề khác nữa”, vị lãnh đạo bóng đá Campuchia bộc bạch với truyền thông nước nhà.

Trước đó, ĐT nữ Campuchia đã gây ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ tư tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) trên sân nhà. 

Bởi vậy, việc đội bóng nữ nước nhà bất ngờ rút lui khỏi đấu trường châu lục khiến NHM Campuchia vô cùng bất ngờ và hụt hẫng.

Hầu hết đều hy vọng FFC có thể xây dựng và thực hiện nhiều kế hoạch hơn nữa để thúc đẩy bóng đá nữ Campuchia phát triển ngang hàng với bóng đá nam.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. HLV Mai Đức Chung cũng đã tìm được cầu thủ thay thế trong trường hợp Huỳnh Như không thể dự ASIAD 2023.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ khởi hành sang Trung Quốc từ ngày 19/9. ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Nepal vào ngày 22/9 trên SVĐ Wenzhou Olympic.

Theo Thethao247