Chủ nhật, 28/04/2024, 01:00[GMT+7]

Các tuyển thủ Hàn Quốc không chọn HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng

Thứ 7, 24/02/2024 | 20:52:44
2,357 lượt xem
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng các tuyển thủ muốn hướng đến một HLV ngoại thay vì một HLV nội.

Có thông tin cho rằng các tuyển thủ Hàn Quốc ưa thích một HLV ngoại hơn

Vừa qua, LĐBĐ Hàn Quốc đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau một kỳ Asian Cup thất bại và hàng loạt vấn đề khác. Họ cũng đang ráo riết tìm một HLV để dẫn dắt đội bóng trong 2 trận đấu tại vòng loại 2 World Cup tới đây vào tháng 3. 

Được biết, LĐBĐ Hàn Quốc đang nhắm đến một HLV nội làm HLV tạm quyền trước khi tính đến những phương án khác. 

Tuy nhiên, theo tờ báo Joong Ang tiết lộ, nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia yêu cầu LĐBĐ Hàn Quốc chọn một HLV ngoại hay vì đưa các nhà cầm quân nội. Họ không cho rằng các HLV nội như Shin Tae Yong, Park Hang Seo hay Kim Haek Bom là lựa chọn thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Về HLV được lựa chọn sắp tới, HLV Chung Hae-seong với tư cách là Ủy ban Tăng cường sức mạnh ĐTQG đã đưa ra 8 tiêu chí để lựa chọn. Đầu tiên, HLV đó phải có khả năng xây dựng chiến thuật phù hợp với ĐT Hàn Quốc.

Tiếp theo đó, HLV này cũng phải xây dựng ĐT Hàn Quốc có tính kế thừa, đặc biệt giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ và giảm sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và dự bị; đã có được nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp huấn luyện trước đó.

Một số tiêu chí khác cũng được đề ra như khả năng trao đổi với cầu thủ, quản lý phòng thay đồ, lãnh đạo đội bóng. 

Theo tờ Chosun, không ai phù hợp hơn HLV Park Hang Seo để dẫn dắt ĐT Hàn Quốc hiện tại . Nếu KFA bổ nhiệm một HLV đang làm ở K-League, điều đó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt. Đội bóng K-League bất ngờ mất HLV khiến công tác chuẩn bị cho mùa giải gặp trở ngại lớn.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay ĐT Việt Nam.Khả năng quản trị phòng thay đồ của thầy Park cũng rất tốt. 

Hiện tại, LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang làm việc gấp rút để chọn ra và chiêu mộ một HLV ưng ý nhất. 

Theo Thethao247