Chủ nhật, 28/04/2024, 00:51[GMT+7]

Foden nói gì sau khi xát muối vào tim các CĐV MU?

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:47:36
897 lượt xem
Phil Foden đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh bại Manchester United sau chiến thắng 3-1 tại Premier League trên sân vận động Etihad.

Foden là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 2 bàn thắng.

Trong trận derby Manchester giữa Man City và Man United thuộc khuôn khổ vòng 27 Premier League kết thúc tối 3/3 theo giờ Việt Nam, đội chủ nhà Man City đã có màn lội ngược dòng ấn tượng ngay tại Etihad từ thế bị dẫn trước. Marcus Rashford giúp đội khách vượt lên dẫn trước sau chỉ sau 8 phút đầu tiên.

Tuy nhiên Citizens đã lấy lại thế trận trong hiệp 2 và có liền 3 bàn thắng. Ngôi sao sáng nhất của trận đấu không ai khác chính là Phil Foden với một cú đúp thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Bàn thắng còn lại thuộc về Erling Haaland khi trừng phạt sai lầm của Quỷ đỏ.

Sau khi đánh dấu một ngày làm việc hiệu quả, Foden với tư cách là người hâm mộ của đội bóng thời niên thiếu đã tuyên bố tầm quan trọng của việc đánh bại United đối với bản thân cầu thủ này và đối với tất cả người hâm mộ câu lạc bộ.

"Tôi hiểu ý nghĩa của trận derby ở Etihad đối với người hâm mộ. Nó có nghĩa là tất cả mọi thứ, ghi bàn là một cảm giác tuyệt vời nhưng vấn đề là ở chiến thắng ngày hôm nay. Đó là mục tiêu của tôi. Xuất hiện trong những trận đấu lớn, đó là điều tôi muốn làm và tôi nghĩ mùa giải này tôi đang chứng minh điều đó bằng cách thể hiện những màn trình diễn như vậy. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ."

Foden được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi ghi 2 bàn, có 116 lần chạm bóng và hoàn thành tổng cộng 83 đường chuyền thành công. Cầu thủ 23 tuổi ca ngợi tư duy chiến thuật của Pep Guardiola sau trận đấu, khen ngợi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha về bàn thắng thứ 2 khi trận đấu còn 10 phút.

"Pep Guardiola đã hoán đổi vị trí của Bernardo với tôi, đó là lý do giúp tôi đã ghi được bàn thắng thứ hai.Ông ấy biết rõ nhất và tôi đã lắng nghe, cuối cùng điều đó đã được đền đáp."

Chiến thắng này là bàn đạp để Man City hướng đến trận đấu quan trọng nhất của mùa giải khi đụng độ đội đầu bảng Liverpool, thầy trò HLV Pep Guardiola hiện đang chỉ kém chính đối thủ này 1 điểm trên BXH Premier League mà thôi.

Theo Thethao247