Thứ 4, 26/06/2024, 14:43[GMT+7]

Vòng chung kết EURO 2024: Ngập sắc da cam trên đường phố Hà Lan

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:21:29
1,397 lượt xem
Marktweg - con phố vốn bình lặng ở ngoại ô La Haye - cũng trở thành một trong số những khu phố ở Hà Lan khoác lên mình sắc da cam truyền thống để cổ vũ đội tuyển quốc gia thi đấu tại EURO 2024.

Marktweg khoác lên mình sắc da cam truyền thống để cổ vũ đội tuyển quốc gia. (Nguồn: AP)

Tiếng dịch chuyển của những tấm bạt, những lá cờ khổ lớn, tiếng búa đóng đinh vào tường và những tiếng trao đổi, bàn bạc để phối hợp công việc... đang là những âm thanh sống động của một mùa Hè "ăn, ngủ cùng bóng đá" tại Hà Lan.

Không thể đi ngược lại sức hút của EURO 2024, Marktweg - con phố vốn bình lặng ở ngoại ô La Haye - cũng trở thành một trong số những khu phố ở Hà Lan khoác lên mình sắc da cam truyền thống để cổ vũ đội tuyển quốc gia trên hành trình tìm lại vinh quang mà họ từng đạt được cách đây 36 năm ở đấu trường châu lục.

Hai tháng trước khi EURO 2024 khởi tranh tại Đức, nhiều tình nguyện viên đã tới Marktweg để trang trí đường phố. Những ngôi nhà tại đây được đóng bạt và treo những biểu ngữ màu cam, đèn đường và cây cối cũng được phủ màu cam, những container chở rác trở thành những khối màu da cam khổng lồ, trong khi thùng rác được sơn màu đỏ, trắng và xanh - những sắc màu đặc trưng của quốc gia nằm dưới mực nước biển này.

Ngay cả những tình nguyện viên cũng mặc đồng phục màu cam để dễ dàng nhận diện.

Anh Macho Vink, tài xế xe tải 35 tuổi, có nhiệm vụ đóng đinh để cố định những tấm bạt phủ lên tường các ngôi nhà dọc suốt chiều dài con phố. Anh hào hứng cho biết: “Đã đến lúc tổ chức một bữa tiệc lớn. Hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần tích cực này.”

Hoạt động trang trí này từng xuất hiện trên đường phố Hà Lan lần đầu tiên trong kỳ EURO 1988 - giải đấu mà Hà Lan đã lên ngôi vô địch, và đây cũng là danh hiệu vô địch duy nhất của "Cơn lốc màu da cam" tại giải đấu danh giá này.

Ông Danny van Dijk - một trong những người thúc đẩy hoạt động trang trí - cho biết kể từ thời điểm đó, hoạt động trang trí khu phố mỗi khi bóng đá Hà Lan tham dự những sự kiện lớn như World Cup hay EURO lại được tổ chức quy mô hơn và chuyên nghiệp hơn, với sự tài trợ của các doanh nghiệp địa phương.

Theo ông Van Dijk, việc trang hoàng khu phố không chỉ thu hút sự quan tâm của du khách, mà còn tạo điều kiện để người dân địa phương kết giao. Ông cho biết: “Bạn có thể gặp gỡ những người khác và cùng trò chuyện. Tất cả mọi người đều thích hoạt động này vì nó thực sự gắn kết người dân lại với nhau”./.

Theo Vietnam+