Thứ 3, 25/06/2024, 20:18[GMT+7]

Copa America 2024: Lễ khai mạc đầy sôi động và rực rỡ sắc màu

Thứ 6, 21/06/2024 | 09:56:21
1,368 lượt xem
Lễ khai mạc đã diễn ra trước sự chứng kiến của hơn 71.000 khán giả, đánh dấu gần một tháng tranh tài của 16 đội tuyển thuộc Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ và Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe.

Quang cảnh Lễ khai mạc Copa America 2024. (Nguồn: nytimes)

Sáng 21/6 (theo giờ Việt Nam), Lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2024 đã diễn ra tại sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta của Mỹ, ngay trước trận đấu mở màn giữa Đội tuyển Argentina và Đội tuyển Canada.

Nước chủ nhà Mỹ đã tổ chức buổi lễ đầy sôi động và rực rỡ sắc màu với sự tham gia biểu diễn của Feid Ferxxo - nghệ sỹ người Colombia từng đạt nhiều giải Grammy, và nữ ca sỹ nổi tiếng Shakira - người hát ca khúc chính thức của giải mang tên "Punteria." Shakira là nghệ sỹ từng đảm nhận ca khúc chủ đề Waka Waka tại World Cup 2010.

Lễ khai mạc đã diễn ra trước sự chứng kiến của hơn 71.000 khán giả, đánh dấu gần một tháng tranh tài của 16 đội tuyển thuộc 2 liên đoàn: Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) và Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF).

Chủ tịch CONMEBOL cho biết kể từ khi Copa America ra đời, ban tổ chức luôn tập trung vào việc thu hút và hỗ trợ các nghệ sĩ danh tiếng như Feid Ferxxo, những người đại diện cho niềm đam mê và sự cống hiến của người dân Nam Mỹ, qua đó biến Copa America thành một giải đấu sôi động, khó quên mà tất cả người hâm mộ có thể cảm nhận được sự tuyệt vời của bóng đá khu vực.

Với việc được tổ chức trên đất Mỹ, Copa America 2024 được xem như đợt tổng duyệt cho quốc gia đồng chủ nhà của World Cup 2026, trước khi sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm.

Ngay sau lễ khai mạc, đội đương kim vô địch Argentina và đại diện của CONCACAF là Canada đã chính thức bước vào trận đấu mở màn tại bảng A của Copa America 2024.

Trong khuôn khổ giải đấu, các đội sẽ được chia vào 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng tứ kết.

Các vòng knock-out (tứ kết, bán kết và play-off tranh hạng ba) sẽ không có hiệp phụ và mọi trận hòa sẽ giải quyết thắng thua bằng đá luân lưu. Riêng trận chung kết, nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút thì sẽ có thêm hiệp phụ./.

Theo Vietnam+