Thứ 3, 02/07/2024, 16:18[GMT+7]

Cản phá 3 quả phạt đền cho Bồ Đào Nha, Diogo Costa đi vào lịch sử Euro

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:57:27
289 lượt xem
Thủ môn Diogo Costa bên phía Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn không tưởng, trực tiếp đưa "Seleccao" vào vòng tứ kết Euro 2024 với thắng lợi trên chấm luân lưu trước Slovenia.

Diogo Costa quá vững chãi ở loạt luân lưu may rủi (Ảnh: Getty) 

Thủ môn Diogo Costa bên phía Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn không tưởng, trực tiếp đưa "Seleccao" vào vòng tứ kết Euro 2024 với thắng lợi trên chấm luân lưu trước Slovenia.

Thủ môn của đội tuyển Bồ Đào Nha - Diogo Costa đã chính thức đi vào lịch sử các kì Euro sau màn trình diễn không tưởng ở trận đấu vòng 1/8 với Slovenia diễn ra vào rạng sáng nay (2/7) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, Costa đã lập kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" khi trở thành thủ môn đầu tiên cản phá thành công 3 quả phạt đền trong loạt sút luân lưu 11m. Đây là một thành tích rất đặc biệt mà khó ai có thể phá được trong tương lai.

Diogo Costa đã hoàn toàn làm chủ được tình thế trong loạt sút luân lưu cân não với Slovenia. Ở cú sút đầu tiên của Josip Ilicic, anh chủ động đổ về phía bên trái khung thành và đã thành công, tạo đà tâm lí rất lớn cho chính bản thân và các đồng đội. 

Ở 2 cú đá 11m sau đó, Costa chọn bay sang bên phải khung thành và đều gặt hái được chiến quả. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đã thực hiện rất chính xác cả 3 cú sút của mình, đưa Bồ Đào Nha vào vòng tứ kết chỉ sau vỏn vẹn 3 lượt luân lưu.

Trước đó, ở khoảng thời gian hiệp phụ thứ 2 của trận đấu, Diogo Costa cũng hóa người hùng khi đánh bại Benjamin Sesko ở tình huống đối mặt sau sai lầm của người đàn anh Pepe. Nếu không có pha cản phá quan trọng này, Bồ Đào Nha có lẽ đã phải nếm trái đắng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Diogo Costa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận Bồ Đào Nha vs Slovenia (Ảnh: Getty)

Màn trình diễn ấn tượng còn giúp Diogo Costa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của UEFA. Quá xứng đáng với những gì mà người gác đền sinh năm 1999 đã làm được ở trận đấu này.

Bồ Đào Nha đã có trận đấu khó khăn trước Slovenia, hàng công tiền tỉ của "Seleccao" gặp bế tắc trước lối đá kỉ luật, chặt chẽ của đối thủ. Sang đến hiệp phụ, Bồ Đào Nha có cơ hội vượt lên nhưng Ronaldo lại đá hỏng quả 11m, buộc đôi bên phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu may rủi.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng tứ kết Euro năm nay, chạm trán với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch: Pháp.

Theo Thethao247