Thứ 4, 03/07/2024, 12:41[GMT+7]

EURO 2024: Những đấu sỹ dũng mãnh của chiến lược gia De la Fuente

Thứ 4, 03/07/2024 | 10:34:16
384 lượt xem
Không phụ thuộc nhiều vào một cá nhân nào, tấn công đa dạng, biến ảo, phòng ngự chắc chắn, Tây Ban Nha là đội chơi thuyết phục nhất EURO 2024 cho tới thời điểm này.

"Cơn địa chấn" mang tên Gruzia đã phải dừng bước trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024 là Tây Ban Nha khi để thua 1-4 trong trận đấu vòng 1/8 ở Cologne (Đức) ngày 30/6/2024. (Ảnh: TTXVN phát)

Toàn diện và ổn định, đội tuyển Tây Ban Nha đích thực là ứng cử viên vô địch số 1 ở EURO 2024. Không bất ngờ khi Tây Ban Nha "giải mã" hiện tượng Gruzia để giành quyền vào Tứ kết EURO 2024. Đội quân của chiến lược gia De la Fuente thực sự hùng mạnh.

Không phụ thuộc nhiều vào một cá nhân nào, tấn công đa dạng, biến ảo, phòng ngự chắc chắn, Tây Ban Nha là đội chơi thuyết phục nhất EURO 2024 cho tới thời điểm này.

Dù cầm bóng ít hơn đối thủ (trận gặp Croatia) hay nhiều hơn (các trận gặp Italy, Albania và Georgia) thì điểm chung là trận nào đội tuyển Tây Ban Nha cũng dứt điểm rất nhiều và bất kể đối thủ áp dụng chiến thuật ra sao, họ vẫn ghi bàn trong mọi trận đấu.

Theo thống kê, sau bốn trận đã đấu, cầu thủ Tây Ban Nha tung ra tới 82 pha dứt điểm về khung thành đối phương, tức là bình quân mỗi trận, Tây Ban Nha có khoảng 20 lần dứt điểm. Đây là chỉ dấu cho thấy sức tấn công mạnh mẽ của các học trò ông De la Fuente.

Tây Ban Nha ghi 9 bàn thắng sau 4 trận và có 7 cầu thủ của họ đã lập công gồm: Fabian Ruiz - 2 bàn; các cầu thủ Morata, Rodri, Ferran Torres, Nico Williams, Dani Olmo và Dani Carvajal - mỗi người một bàn. Bàn thắng còn lại của Tây Ban Nha do hậu vệ Calafiori của đội tuyển Italy phản lưới nhà.

Số cầu thủ ghi bàn đa dạng và trải đều cả 3 tuyến là điểm mạnh nổi bật khác của tuyển Tây Ban Nha. Họ không phụ thuộc vào một cá nhân nào và có nhiều cầu thủ có thể tạo đột biến. Chính điều đó khiến các đối thủ rất khó tìm cách hóa giải sức mạnh của các học trò ông De la Fuente.

Ngoài việc ghi 9 bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, Tây Ban Nha lúc này mới thủng lưới đúng 1 bàn và đó là pha phản lưới của Robin le Normand ở trận gặp Gruzia.

Mối đe dọa thường trực mà các tiền vệ và tiền đạo Tây Ban Nha tạo ra bên phần sân đối phương đã giúp giảm đáng kể áp lực lên hàng phòng ngự của họ. Bất kể đối thủ nào gặp Tây Ban Nha cũng phải lo phòng ngự và các học trò ông De la Fuente chơi rất ung dung.

Đánh bại Gruzia, Tây Ban Nha đối đầu đội tuyển Đức ở Tứ kết EURO 2024. Gặp đối thủ mạnh nhưng Tây Ban Nha dĩ nhiên có lý do để tự tin. Một khi đã biến chính mình thành "tử thần" ở bảng đấu có cả Italy và Croatia thì Tây Ban Nha không e sợ đối thủ nào.

Trái lại, đội tuyển Đức mới là những người phải lo lắng khi họ sắp trải qua thử thách lớn nhất từ đầu giải. Với Tây Ban Nha, họ đã sẵn sàng cho thử thách tiếp theo trên hành trình nhắm đến ngôi vô địch châu Âu 2024./.

Theo Vietnam+