Thứ 2, 22/07/2024, 20:20[GMT+7]

EURO 2024: 6 chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ 5, 11/07/2024 | 11:40:47
1,476 lượt xem
Tây Ban Nha có 6 cầu thủ giành danh hiệu xuất sắc nhất trận tại EURO 2024 gồm Fabian Ruiz, Nico Williams, Ferran Torres, Rodri, Dani Olmo và Lamine Yamal.

Lamine Yamal xuất sắc nhất trận Tây Ban Nha thắng Pháp ở bán kết EURO 2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tây Ban Nha đã tiến vào chung kết EURO 2024 với thành tích toàn thắng 6 trận đấu trên hành trình của họ.

Một điều đáng chú ý là trong 6 trận cầu này, có tới 6 cầu thủ khác nhau của La Roja được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận (MVP). Điều này cho thấy sự đồng đều trong chất lượng đội hình của La Roja trong giải đấu lần này.

Fabian Ruiz giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở cuộc chạm trán vòng bảng gặp Croatia. Tiền vệ tài năng này đã tỏa sáng ngay ở trận ra mắt EURO của mình, ghi bàn và kiến tạo giúp Tây Ban Nha hạ Croatia 2-0.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã dành những lời khen ngợi cho trận đấu xuất sắc của cầu thủ này, đồng thời nhấn mạnh khả năng sáng tạo và tầm ảnh hưởng của Fabian trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha.

Đồng đội của anh là Nico Williams giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Tây Ban Nha đánh bại nhà đương kim vô địch Italy ở vòng bảng. Cùng với Lamine Yamal, Nico Williams là một trong những ngôi sao trẻ bứt phá tại EURO 2024.

Trong trận đấu gặp Italy, Nico đã thi đấu vô cùng ấn tượng với tốc độ, kỹ thuật và khả năng đột phá lợi hại. Anh ghi bàn, kiến tạo và tạo ra vô số cơ hội cho các đồng đội. UEFA đánh giá chân sút này là "mối đe dọa liên tục" và "người chiến thắng trong mọi tình huống một chọi một."

Ở trận thứ 3 vòng bảng gặp Albania, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về Ferran Torres. Ferran Torres không phải là lựa chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha, nhưng anh đã chứng minh khả năng của mình trong trận đấu với Albania.

Xuất phát từ băng ghế dự bị, Ferran Torres đã thi đấu đầy năng nổ, sáng tạo và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho La Roja.

Tại vòng 16 đội, Tây Ban Nha gặp Gruzia và tiền vệ phòng ngự Rodri là "chìa khóa" nơi tuyến giữa của đội bóng "xứ sở bò tót."

Trong cuộc chạm trán này, Rodri đã thể hiện khả năng kiểm soát bóng xuất sắc, di chuyển thông minh và những pha tắc bóng chính xác. Anh ghi bàn gỡ hòa quan trọng giúp Tây Ban Nha lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Ở trận tứ kết gặp Đức, Dani Olmo được tung vào sân do chấn thương của Pedri và đó là chìa khóa cho chiến thắng nhọc nhằn của Tây Ban Nha. Dani Olmo đã ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 rồi kiến tạo cho Merino nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 119 của hiệp phụ.

Tại trận bán kết gặp Pháp, Lamine Yamal tỏa sáng rực rỡ với pha làm bàn đầy ngoạn mục, đưa Tây Ban Nha lấy lại thế trận và mở ra con đường chiến thắng 2-1, giúp toàn đội tiến vào chung kết, đến gần hơn với chiếc cúp vô địch EURO 2024./.

Theo Vietnam+