Thứ 2, 22/07/2024, 20:39[GMT+7]

Tây Ban Nha giành trọn danh hiệu cá nhân tại Vòng chung kết EURO 2024

Thứ 2, 15/07/2024 | 09:08:44
1,560 lượt xem
Ngoài chức vô địch EURO 2024, các cầu thủ Rodri, Lamine Yamal và Dani Olmo của Đội tuyển Tây Ban Nha còn giành được các danh hiệu cá nhân danh giá.

Rodri là cầu thủ xuất sắc nhất tại Vòng chung kết EURO 2024. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Tây Ban Nha khép lại EURO 2024 vô cùng thành công với chức vô địch sau chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển Anh ở trận chung kết tại Berlin.

Nico Williams và Mikel Oyarzabal thay nhau lập công để mang chiếc cúp vô địch về cho Đội tuyển Tây Ban Nha.

Đây cũng là danh hiệu EURO thứ tư trong lịch sử của Tây Ban Nha, vượt qua Đức để độc chiếm kỷ lục về số lần đăng quang ở giải đấu này.

Thành tích này càng trở nên ấn tượng bởi La Roja đã toàn thắng cả 7 trận tại EURO 2024 để lên ngôi vô địch. Họ đã lần lượt đánh bại Croatia, Italy, Albania (vòng bảng), Gruzia (vòng 1/8), Đức (tứ kết), Pháp (bán kết) và Anh (chung kết).

Tây Ban Nha trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử làm được điều tuyệt vời này trong một Vòng chung kết EURO.

Với 15 bàn thắng được ghi ở mọi trận đấu, Tây Ban Nha còn là đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất ở một kỳ EURO trong lịch sử, vượt qua thành tích tốt nhất đã được nắm giữ bởi Pháp với 14 bàn từ năm 1984.

Ngoài chức vô địch, các cầu thủ Tây Ban Nha còn giành trọn mọi danh hiệu cá nhân tại giải đấu hấp dẫn nhất châu lục ở cấp độ đội tuyển.

Lamine Yamal giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất tại Vòng chung kết EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Nico Williams, người đã ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha trong trận chung kết đã được vinh danh ở giải thưởng cầu thủ hay nhất chung kết EURO 2024.

Trong khi đó, Lamine Yamal, người đã kiến tạo cho Nico Williams cũng đã được ban tổ chức bầu chọn danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất tại Vòng chung kết EURO 2024.

Tại giải đấu năm nay, cầu thủ vừa bước sang tuổi 17 này đã có được 1 bàn thắng (vào lưới Đội tuyển Pháp) và 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Lamine Yamal sau những gì mà ngôi sao trẻ này đã thể hiện kể từ đầu giải đấu.

Trước đó, Yamal cũng đã lập nhiều kỷ lục như cầu thủ trẻ nhất lịch sử thi đấu ở một trận chung kết giải đấu lớn (EURO/World Cup); cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở bán kết Euro hoặc World Cup hay cầu thủ trẻ nhất lịch sử được nâng cao chức vô địch châu Âu.

Cụ thể, với việc ra sân ở trận chung kết tại Olympiastadion, Lamine Yamal đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất tham dự trận chung kết của giải đấu lớn (World Cup, EURO hoặc Copa America) trong lịch sử, ở tuổi 17 và 1 ngày.

Cầu thủ thuộc biên chế Barca đã vượt qua kỷ lục trước đó do "Vua bóng đá" Pele nắm giữ. Cố huyền thoại lập kỷ lục ở tuổi 17 và 249 ngày sau khi ra sân cho tuyển Brazil tại World Cup 1958, tức đã cách đây gần 70 năm.

Lamine Yamal phá sâu kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân trong trận chung kết EURO được Renato Sanches của Bồ Đào Nha (18 tuổi 328 ngày) lập tại EURO 2016.

Ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, tiền vệ Rodri của Tây Ban Nha cũng đã trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

Rodri không chỉ mang đến sự cân bằng, đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà mà còn tạo sự bất ngờ trong những tình huống tấn công của Tây Ban Nha.

Dani Olmo cùng 5 cầu thủ khác giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024. (Nguồn: Getty Images) 

Tại Vòng chung kết EURO 2024, tiền vệ đang khoác áo Manchester City cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong thành công vô cùng ấn tượng của Đội tuyển Tây Ban Nha.

Dani Olmo của Tây Ban Nha trở thành một trong 6 cầu thủ giành được danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024.

Olmo chính là cầu thủ nổi bật trong cuộc đua này với 3 bàn và có 2 kiến tạo ở giải lần này. Tuy nhiên, theo quy định mới của UEFA, danh hiệu Vua phá lưới tại Euro 2024 không tính tới các chỉ số phụ.

5 cầu thủ khác cũng đã được trao giải thưởng này gồm có Harry Kane (Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Georgia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia)./.

Theo Vietnam+