Thứ 5, 25/07/2024, 21:44[GMT+7]

Olympic 2024: Liên đoàn Bóng đá Argentina gửi đơn khiếu nại lên FIFA

Thứ 5, 25/07/2024 | 15:53:34
173 lượt xem
Liên đoàn Bóng đá Argentina đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA sau khi các tuyển thủ U23 nước này "hứng" cơn mưa pháo khói và chai lọ từ các cổ động viên Maroc trong trận đấu mở màn Olympic 2024.

Cảnh hỗn loạn trong trận đấu mở màn Thế Vận hội giữa Argentina và Maroc. (Nguồn: Sky News)

Olympic Paris 2024 bắt đầu với những cuộc tranh tài của môn bóng đá nam trong ngày 24/7. Tuy nhiên, trận đấu mở màn của kỳ Thế Vận hội năm nay lại diễn ra theo cách mà khó ai có thể hình dung ra, tạo ra một khung cảnh hỗn loạn bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sự cố đám đông khán giả tràn xuống đường piste và lọt vào sân vận động Stade Geoffroy-Guichard ở thành phố St.Etienne đã buộc trận đấu giữa hai đội tuyển U23 Argentina và U23 Maroc phải tạm dừng trong gần 2 giờ và sau đó kết thúc khi các dãy khán đài không còn một bóng khán giả, với phần thắng nghiêng về đội bóng đến từ Bắc Phi.

U23 Maroc đã dẫn trước 2-1 cho tới phút bù giờ thứ 15 của hiệp 2 trận đấu, cho tới khi Cristian Medina đánh đầu cận thành, quân bình tỷ số cho Argentina ở phút 90+16.

Bàn thắng này khiến các cổ động viên Maroc tức giận do theo thông báo của trọng tài trước đó, trận đấu chỉ có 15 phút bù giờ. Các cổ động viên Maroc tạo nên những cơn mưa pháo khói, chai lọ nhằm vào các tuyển thủ U23 Argentina.

Nhiều khán giả quá khích thậm chí lao vào sân buộc hai đội bóng phải rút vào phòng thay đồ trong lúc lực lượng an ninh giải quyết cảnh lộn xộn.

Nhiều cầu thủ hai đội nghĩ rằng cuộc chạm trán khép lại với tỷ số hòa 2-2. Thế nhưng, Ban Tổ chức khẳng định trận cầu vẫn đang diễn ra. Sau gần 2 giờ "dẹp loạn," sân đấu mới trở lại trạng thái an toàn để các trọng tài kiểm tra VAR.

Bàn thắng của Medina rốt cuộc bị từ chối vì lỗi việt vị, và trận đấu được cho tiếp tục với 3 phút bù giờ.

U23 Argentina đã không thể kiếm được bàn gỡ hòa nữa trong 3 phút ngắn ngủi đó và đành chấp nhận thất bại 1-2 cay đắng ngày ra quân Olympic Paris 2024. Kết quả này khiến nhiều cầu thủ và ban huấn luyện U23 Argentina uất ức.

Huấn luyện viên Javier Mascherano - người từng giành huy chương Vàng cùng Argentina các kỳ Olympic 2004 và 2008 - bày tỏ sự phẫn nộ trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Đây là gánh xiếc lớn nhất tôi từng được thấy. Hôm qua họ (ám chỉ cổ động viên Maroc) đã đột nhập vào khu vực chúng tôi tập trung và trộm đồ của cầu thủ Thiago Almada.

Còn hôm nay, họ xông vào sân đấu, rồi ném cả pháo sáng về phía chúng tôi. Chưa kể tới việc chúng tôi đã được thông báo trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng rồi lại phải sân đá tiếp sau khi bàn thắng bị hủy bỏ."

Trong khi đó, thủ quân Argentina là trung vệ Otamendi chưa hết sốc: "Quả là trận cầu lịch sử của bóng đá. Chưa bao giờ xảy ra chuyện như thế này."

Hiện Liên đoàn Bóng đá Argentina đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về vụ việc./.

Theo Vietnam+