Thứ 2, 05/08/2024, 17:14[GMT+7]

Novak Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng tại Olympic

Thứ 2, 05/08/2024 | 10:51:52
93 lượt xem
Novak Djokovic đã giành được huy chương Vàng môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024 sau khi có chiến thắng siêu kịch tính 7-6 và 7-6 trước Carlos Alcaraz ở trận chung kết kéo dài gần 3 giờ.

Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng Olympic. (Nguồn: Getty Images)

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Carlos Alcaraz 7-6, 7-6 trong trận đấu kinh điển ở môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024 kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ.

Đây cũng là lần đầu tiên Novak Djokovic giành được tấm huy chương Vàng ở một kỳ Thế vận hội sau nhiều lần lỡ hẹn.

Trước đó, thành tích tốt nhất mà tay vợt người Serbia có được là giành huy chương Đồng ở Olympic 2008 tổ chức tại Trung Quốc.

Thành tích ấn tượng này giúp Novak Djokovic hoàn tất "career Golden Slam" khi đã giành đủ danh hiệu ở 4 giải Grand Slam danh giá, và giờ là huy chương Vàng Olympic.

Novak Djokovic cũng đang là kỷ lục gia Grand Slam khi giành được tổng cộng 24 danh hiệu; ngoài ra còn nhiều giải thưởng ATP trong sự nghiệp.

"Tôi từng giành huy chương đồng ở kỳ Thế vận hội đầu tiên và không thể giành chiến thắng ở ba kỳ tiếp theo," Novak Djokovic chia sẻ sau chiến thắng.

"Ở tuổi 37, chiến thắng này chính là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã phải đối mặt với một trong những đối thủ mạnh nhất thế giới, người vừa vô địch Roland Garros và có phong độ quần vợt cực tốt là Carlos Alcaraz. Tôi cảm thấy tự hào và quá hạnh phúc."

"Tôi đã đạt được mọi mục tiêu của mình, nhưng tôi yêu môn thể thao này. Tôi không chơi chỉ để chiến thắng, tôi chơi vì tôi thích cạnh tranh, luyện tập và nâng cao trình độ của mình."

Djokovic cũng cho biết việc mang lá cờ Serbia tạo động lực rất lớn với anh. Djokovic nói: "Khi tôi là người cầm cờ cho Serbia tại Olympic London, tôi nghĩ đó là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi có được. Nhưng giờ đây cảm giác này còn vượt xa hơn thế nữa."

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai tay vợt không đánh mất break nào trong những game cầm giao bóng, buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại ở set 1 khi tỷ số là 6-6.

Ở loạt tie-break, Djokovic đã đánh bại Alcaraz với tỉ số 7-3 để giành chiến thắng ván đầu tiên và tạm dẫn trước 1-0 (7-6).

Sang set 2, kịch bản không thay đổi khiến trận đấu trở nên vô cùng kịch khi lần nữa hai tay vợt hòa nhau 6-6 sau 12 game và phải quyết đấu ở tie-break.

Ở loạt tie-break thứ 2, Djokovic tiếp tục thi đấu bản lĩnh hơn để giành chiến thắng áp đảo 7-2, qua đó kết thúc trận chung kết Olympic đơn nam môn Quần vợt với tỷ số 2-0 chung cuộc (7-6, 7-6) và giành tấm huy chương Vàng danh giá.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của Đoàn thể thao Serbia ở Olympic Paris 2024, qua đó vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Trước đó, ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Trung Quốc Zheng Qinwen dễ dàng đánh bại Donna Vekic người Croatia với tỷ số 6-2 6-3 trong trận chung kết để giành huy chương Vàng tại Olympic 2024.

Thành tích này giúp Zheng Qinwen đã đi vào lịch sử quần vợt Trung Quốc khi trở thành vận động viên đầu tiên giành huy chương vàng ở nội dung đơn tại một kỳ Olympic.

Theo Vietnam+