Thứ 7, 10/08/2024, 12:23[GMT+7]

Lần đầu tiên một vận động viên châu Phi giành Huy chương Vàng thể dục dụng cụ

Thứ 7, 10/08/2024 | 08:13:01
246 lượt xem
Nữ vận động viên Kaylia Nemour của Algeria đã giành huy chương Vàng ở nội dung xà lệch tại Thế vận hội Paris, đánh dấu lần đầu tiên Algeria, thế giới Arab và châu Phi giành huy chương Vàng ở môn này.

Kaylia Nemour. (Nguồn: AFP)

Nữ vận động viên Kaylia Nemour của Algeria đã đi vào lịch sử khi giành huy chương Vàng ở nội dung xà lệch tại Thế vận hội Paris, đánh dấu lần đầu tiên Algeria, thế giới Arab và châu Phi giành huy chương Vàng ở môn thể dục dụng cụ.

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu huy chương Vàng tiên trong lịch sử thể dục dụng cụ Algeria, Arab và châu Phi mà còn là huy chương Vàng Olympic đầu tiên của Algeria kể từ Olympic London 2012 và là huy chương Vàng thứ 6 trong lịch sử các kỳ Olympic của nước này.

Điều này cũng giúp Nemour trở thành vận động viên nữ thứ ba của Algeria giành huy chương vàng Olympic, sau Hassiba Boulmerka (Barcelona 1992) và Nouria Merah-Benida (Sydney 2000).

Đáng khích lệ hơn nữa chính là việc Nemour, 17 tuổi, giành huy chương Vàng ngay trong lần đầu tiên dự Olympic và tự tin khẳng định vị thế thống trị trong bộ môn thi xà lệch.

Tài năng của Nemour được phát hiện lần đầu tiên tại Giải vô địch châu Phi năm 2023 khi thực hiện được một động tác khó có tính đột phá.

Trong kỳ Olympic này, Nemour đã giành huy chương Vàng với số điểm 15.700 điểm vào 4/8, vượt qua Qiu Qiyuan của Trung Quốc, người đã giành huy chương Bạc với 15.500 điểm và Sunisa Lee của Mỹ được huy chương Đồng với 14.800 điểm.

Chia sẻ với các phóng viên sau khi giành huy chương Vàng đầy ý nghĩa, Nemour vỡ òa hạnh phúc và tự hào khi có thể mang về huy chương Vàng đầu tiên này cho Algeria và châu Phi.

Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã chúc mừng Nemour qua điện thoại, biểu dương thành tích của nữ vận động viên đã mang lại vinh dự lớn cho đất nước.

Chiến thắng tại Olympic Paris 2024 cũng sẽ mở ra cánh cửa để Nemour hướng tới những thành công khác tại các cuộc thi quốc tế lớn, trong đó chắn chắn sẽ có Olympic Los Angeles 2028, nơi cô gái trẻ sẽ bảo vệ tấm huy chương Vàng danh giá./.

Theo Vietnam+