Chủ nhật, 25/08/2024, 12:16[GMT+7]

Xuất hiện cầu thủ Iraq đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh

Thứ 4, 21/08/2024 | 16:51:56
556 lượt xem
Tại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25, Ali Al-Hamadi đã trở thành cầu thủ Iraq đầu tiên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh.

Ali Al-Hamadi không có nhiều cơ hội thể hiện khi đối đầu với Liverppool rất mạnh. Ảnh: Getty

Ở trận ra quân Ngoại hạng Anh của Ipswich cuối tuần vừa qua gặp Liverpool, cầu thủ Ali Al-Hamadi được tung vào sân ở phút 74 với kỳ vọng tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, anh đã không thể gây bất ngờ và Ipswich chịu thua chung cuộc 0-2 trước Liverpool. 

Với dấu ấn trên sân nêu trên, Ali Al-Hamadi đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên của Iraq (quốc gia châu Á) thi đấu tại Ngoại hạng Anh - giải đấu bóng đá cao nhất nước Anh. Bên cạnh đó, Iraq cũng trở thành quốc gia thứ 124 có đại diện chơi bóng tại Premier League. Thông tin hết sức đặc biệt, được xác nhận bởi ban tổ chức Ngoại hạng Anh. 

Trong 16 phút ít ỏi trên sân, cộng với việc đối thủ rất mạnh là Liverpool, Ali Al-Hamadi không thể hiện được nhiều. Anh chỉ có 3 lần chạm bóng, trong đó có 1 đường chuyền, 1 tình huống phá bóng và 1 pha bóng việt vị. 

Ali Al-Hamadi năm nay 22 tuổi, là một trong những thành viên của đội tuyển quốc gia Iraq với 12 trận ra sân. Anh cũng mới gia nhập Ipswich vào tháng 1/2024, chuyển đến từ AFC Wimbledon với bản hợp đồng 4 năm rưỡi và mức phí không được tiết lộ. Tuyển thủ Iraq mùa giải vừa qua đã đóng góp 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tại tại Championship, qua đó góp công giúp Ipswich cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chính thức giành vé lên chơi Ngoại hạng Anh 2024/25.

Iraq trở thành quốc gia thứ 124 có đại diện thi đấu tại Ngoại hạng Anh kể từ năm 1992. Ảnh: EPL

Sau khi lên hạng, Ipswich Town nhanh chóng triển khai kế hoạch với mục tiêu tối thiểu là trụ hạng. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 này, họ đã bổ sung một số tân binh đáng chú ý gồm những cựu cầu thủ của đội bóng lớn như Chelsea hay Man City. Có thể kể đến như: Omari Hutchinson, tài năng 20 tuổi chiêu mộ từ Chelsea. Liam Delap, tài năng 21 tuổi của Man City hay đặc biệt là cầu thủ trị giá 21,5 triệu Euro - Jacob Greaves.

Tính rộng ra tại 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hiện tại, Iraq hiện cũng chỉ có Ali Jasim đang chơi tại Serie A cho Como.

Theo Thethao247