Thứ 6, 13/09/2024, 01:22[GMT+7]

Jannik Sinner vượt mốc 10 triệu đô tiền thường

Thứ 5, 12/09/2024 | 09:00:13
358 lượt xem
Tay vợt số một thế giới trở thành người đầu tiên trong năm nay vượt qua mốc 10 triệu USD tiền thưởng.

Jannik Sinner đã kiếm được hơn 10 triệu đô tiền thưởng tính đến thời điểm hiện tại

Jannik Sinner đã có một mùa giải 2024 vô cùng thành công, giành chiến thắng tại một số giải đấu lớn, và đó là lý do tại sao anh trở thành tay vợt đầu tiên trong năm nay vượt qua mốc 10 triệu USD tiền thưởng.

Đây không phải là một thành tựu dễ dàng đạt được cách đây mười năm, vì tiền thưởng đã tăng dần qua các năm. Thậm chí điều này không xảy ra thường xuyên, bởi một tay vợt phải thi đấu xuất sắc suốt 12 tháng và giành nhiều danh hiệu để kiếm được số tiền này.

Sinner đã làm chính xác điều đó trong năm 2024, trong đó có hai danh hiệu Grand Slam. Một trong những danh hiệu đó là US Open vừa kết thúc, nơi Sinner đã kiếm được hơn 3,6 triệu USD chỉ từ giải đấu này.

Đây là khoản tiền thưởng lớn nhất trong năm, và cuối cùng đã đẩy tổng số tiền của anh vượt qua mốc 10 triệu đô la, lên con số chính xác là 10.590.709 USD. Thành tích này cũng đưa tổng tiền thưởng của anh vượt qua Carlos Alcaraz, người hiện đứng ở mức 8.155.657 USD sau US Open.

Nếu tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng tại US Open, anh sẽ chiếm vị trí của Sinner trong việc dẫn đầu về tiền thưởng và cũng vượt qua mốc 10 triệu USD. Ngoài US Open, Sinner cũng mới giành chiến thắng tại giải Cincinnati Open.

Giải đấu này mang về cho anh 1.049.460 USD, đóng góp đáng kể vào tổng số tiền thưởng của anh. Đây là sự kiện ATP Masters 1000 thứ hai mà anh giành chiến thắng trong năm nay, sau Miami Open, nơi anh kiếm được 1.100.000 đô la.

Một số giải đấu mà anh không giành chiến thắng cũng đóng góp đáng kể vào tổng số tiền, mặc dù việc giành chiến thắng rõ ràng là mang lại nhiều tiền nhất. Một trong những giải đấu anh không giành chiến thắng là Wimbledon, nơi Sinner đã kiếm được gần 490 nghìn USD.

Roland Garros là một sự kiện khác mà anh không giành chiến thắng, nhưng anh đã vào bán kết ở đó, kiếm được hơn 716 nghìn USD, vì vậy Wimbledon và Roland Garros đã mang về cho anh tổng cộng hơn một triệu đô la tiền thưởng.

Giữa các sự kiện đó, Sinner đã thi đấu tại Halle và giành chức vô địch ATP 500. Indian Wells Open cũng là một giải đấu anh đi sâu, nhưng do vụ bê bối doping, Sinner bị tước hết điểm và tiền thưởng.

Nếu không bị tước quyền, tổng tiền thưởng của anh có thể gần 11 triệu đô la, một con số khổng lồ.Giải Australian Open cũng là một Grand Slam, và cũng đóng góp lớn vào tổng số tiền của anh.

Khi giành chiến thắng tại Melbourne Slam, tay vợt người Ý đã kiếm được 2.100.000 USD, Nhìn chung, những nỗ lực của Sinner trên sân quần vợt đã được đền đáp xứng đáng bằng số tiền thưởng khổng lồ trong năm nay, và đó là lý do tại sao anh trở thành tay vợt đầu tiên vượt mốc 10 triệu đô la và kiếm được nhiều nhất trong số tất cả các tay vợt.

Theo Thethao247