Thứ 6, 14/06/2024, 00:12[GMT+7]

Hành trình sống sót của 41 công nhân Ấn Độ mắc kẹt trong đường hầm

Thứ 6, 01/12/2023 | 15:28:26
1,023 lượt xem
Vào tối 28/11, Ấn Độ đã kết thúc chiến dịch giải cứu có thể nói là kỳ diệu khi cứu sống toàn bộ 41 công nhân mắc kẹt trong đường hầm bị sập ở bang Uttarakhand.

Sau khi được kiểm tra y tế, các công nhân đầu tiên đã được xuất viện về nhà và lần đầu tiên lên tiếng về hành trình 17 ngày mắc kẹt trong đường hầm của mình.

Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được các công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm, tiếng reo hò đã không ngớt vang lên, những nụ cười kiệt sức nhưng nhẹ nhõm cuối cùng cũng xuất hiện.

17 ngày mắc kẹt trong hầm là một trải nghiệm khó có thể quên trong đời các công nhân. Trong những ngày đầu không có thực phẩm, họ đã phải làm tất cả những gì có thể để duy trì mạng sống.

Ông Gabbar Singh Negi, công nhân được giải cứu, nói: "Tôi đã ăn vỏ lạc rơi trên sàn hầm từ nhiều ngày trước đó và uống chút nước. Kể cả vỏ chuối cũng phải ăn và chia cho 4 - 5 người khác, vừa ăn vừa tính nếu không ăn thì có thể sống trong bao nhiêu ngày:.

Khoảng 10 ngày sau vụ sập đường hầm, lực lượng cứu hộ mới lần đầu tiên nhìn thấy các công nhân mắc kẹt phía dưới nhờ hình ảnh ghi lại bởi máy quay nội soi mà lực lượng này thả xuống dọc theo đường ống hẹp chuyên dùng để chuyển khí oxy, thực phẩm, nước uống cho những người ở dưới.

Ông Gabbar Singh Negi cho biết: "Mọi sinh hoạt đều diễn ra trong đường hầm. Tất nhiên là chúng tôi không thể ngủ yên giấc được vì không biết ngoài kia mọi chuyện đang diễn ra như thế nào".

Họ đã trải qua một hành trình khó khăn để có thể sống sót, nhưng may mắn là tất cả đã vượt qua. Sau khi kiểm tra y tế, các bác sĩ cho biết, tất cả 41 công nhân đều "bình thường về thể chất", "ổn định về mặt lâm sàng" và được cho xuất viện.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày