Thứ 3, 23/07/2024, 08:22[GMT+7]

Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công khủng bố tại Pakistan

Thứ 3, 10/06/2014 | 14:35:11
685 lượt xem
Ngày 9/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên án các cuộc tấn công khủng bố xảy ra ngày 8/6 tại Pakistan, trong đó có cuộc tấn công tại sân bay quốc tế Jinnah của Karachi, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và cuộc tấn công tự sát nhằm vào những người hành hương Shiite ở Taftan tại Baluchistan, làm ít nhất 25 người chết và nhiều người bị thương.

Các vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn xảy ra tại Pakistan ngày 8/6 (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố được đưa ra, người phát ngôn của ông Ban Ki-moon cho biết: "Tổng thư ký quan ngại về tình trạng bạo lực leo thang ở Pakistan. Ghi nhận các biện pháp đã được thực hiện để bảo đảm an ninh, song ông kêu gọi chính phủ Pakistan tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo để bảo vệ quyền tự do tôn giáo của người dân”.

Nhà lãnh đạo, đứng đầu Liên hợp quốc cũng bày tỏ sự đoàn kết với chính phủ và nhân dân Pakistan; đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông cũng kêu gọi mọi nỗ lực để đưa thủ phạm gây ra các vụ tấn công ra trước công lý.

Cùng ngày, phát biểu với giới báo chí tại thủ đô Washington, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf khẳng định: Pakistan có nghĩa vụ bảo vệ người dân bằng các biện pháp chống khủng bố phù hợp. Bà Harf cũng lên án các vụ tấn công khủng bố và kêu gọi các lực lượng này ngừng các hoạt động tấn công người vô tội.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: Washington quan tâm sâu sắc về tình hình gia đình các nạn nhân và những người bị thương trong vụ tấn công. Bên cạnh đó, ông Earnest cũng nhận định vấn đề hòa giải với Taliban là một nội dung chiến lược mà chính quyền Islamabad cần tự đưa ra quyết định.

Cũng trong ngày 9/6, phát ngôn viên quân đội Pakistan tuyên bố chấm dứt một chiến dịch kéo dài 6 giờ đồng hồ sau vụ tấn công của phiến quân nhằm vào sân bay nhộn nhịp nhất của Pakistan tại thành phố miền Nam Karachi. Thiếu tướng Asim Bajwa cho biết: "Khu vực đã an toàn. Không có máy bay bị tổn hại... Tất cả các tài sản quan trọng không bị ảnh hưởng". Cũng theo ông Bajwa, toàn bộ 10 quân nổi dậy tham gia vụ tấn công sây bay đã bị tiêu diệt.

Văn phòng Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã ra thông báo “ca ngợi sự dũng cảm” của các lực lượng an ninh, và nói rằng, các chuyến bay thông thường đã được nối lại trong chiều 9/6./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày