Thứ 2, 01/07/2024, 11:24[GMT+7]

Hướng về quê hương

Thứ 2, 18/03/2019 | 09:30:22
1,754 lượt xem
Hội trường Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (số 10, đường 3/2, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) một sáng chủ nhật cuối tháng 2, rất đông bà con quê hương Thái Bình đã tề tựu về đây từ sớm để tham dự buổi họp mặt đồng hương. Với họ, đây không chỉ là dịp gặp gỡ, thăm hỏi nhau mà còn là cơ hội chia sẻ những tình cảm hướng về quê hương.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy với bà con Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu.

Là một trong những người có mặt sớm nhất, ông Nguyễn Văn Bút, năm nay 90 tuổi, quê xã Thái Thuần (Thái Thụy) không giấu được xúc động khi gặp đồng hương. Theo con cháu vào Vũng Tàu sinh sống, đã 12 năm xa quê nhưng chưa lúc nào ông thôi nhớ về nơi chốn nhau cắt rốn của mình. Ông tâm sự: Năm nào tôi cũng đi để được gặp bà con cô bác cùng quê. Dù sinh sống ở phương xa nhưng chúng tôi luôn hướng về quê hương. Chúc bà con cô bác ở quê hương luôn mạnh khỏe, theo sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp.

Đại biểu dự buổi họp mặt đọc các ấn phẩm của Báo Thái Bình.

Tại buổi họp mặt, sự hiện diện của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ngành của tỉnh làm cho bà con Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu cảm nhận rõ hơn tình cảm ấm áp của quê hương. 

Trò chuyện với chúng tôi mà bà Bùi Thị Gấm, quê xã Đông Á (Đông Hưng) ánh mắt cứ rưng rưng: Năm nào tỉnh cũng dành sự ưu ái cho Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu khiến chúng tôi rất xúc động. Tôi cũng như bà con Thái Bình ở đây thấy các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và dõi theo những người con xa quê. Ở nơi xa, tôi luôn hướng về quê hương, mong quê hương ngày càng phát triển và mong bà con Thái Bình luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết thương yêu nhau.

Cùng chung suy nghĩ như bà Gấm, ông Nguyễn Văn Phụng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình phường 9, thành phố Vũng Tàu cho biết, về dự buổi gặp mặt đầu xuân, ông và mọi người rất vui và phấn khởi được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành của tỉnh vào dự và động viên. Ông khẳng định, đây là sự quan tâm đặc biệt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà dành cho những người con của quê hương ở thành phố Vũng Tàu. 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phụng, những người con Thái Bình đang sinh sống tại thành phố Vũng Tàu luôn phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, đoàn kết thương yêu nhau, cùng giúp nhau trong học tập, lao động, công tác, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt các quy định và tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương nơi cư trú. Nhiều người trong số đó giữ vai trò trọng trách của tỉnh và thành phố, các cơ quan, xí nghiệp, phường, xã, đây là vinh dự lớn của hội đồng hương và cộng đồng những người con xa quê, cũng là niềm tự hào của quê hương Thái Bình.

Ông Vũ Anh Miệu, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu cho biết: Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu thành lập năm 1995. Những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn kết bà con xa quê. Ban Chấp hành Hội chú trọng củng cố tổ chức, phát triển hội viên; quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động gắn với hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương nơi cư trú. Hội cấp thành phố và các phường, xã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên ốm đau, mừng thọ, chúc thọ hội viên cao tuổi, động viên con em hội viên đạt thành tích cao trong học tập... Được đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thông tin về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, ông Vũ Anh Miệu và các đại biểu đều rất phấn khởi.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của bà con Thái Bình đang sinh sống, công tác tại thành phố Vũng Tàu; mong bà con luôn mạnh khỏe, ra sức phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương và tinh thần đoàn kết, nỗ lực học tập, lao động, công tác, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển đồng thời tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương, góp phần làm cho Thái Bình ngày càng giàu mạnh.

Tạm biệt thành phố biển, chia tay những người con Thái Bình xa quê, đọng lại trong chúng tôi là tình cảm da diết hướng về quê hương của bà con, như trong những vần thơ của ông Nguyễn Văn Phụng:

Dù đi góc biển chân trời
Thái Bình quê mẹ là nơi sinh thành

...
Mái đình, giếng nước, cây đa
Hồn quê trong trái tim ta trọn đời.

Song Minh