Thứ 6, 22/11/2024, 02:22[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 20/03/2019 | 16:54:17
1,802 lượt xem
Chiều ngày 20/3, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại huyện Đông Hưng.

Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Dự buổi giám sát có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Năm 2018, chính quyền các cấp trong huyện đã tiếp 992 lượt người, 252 vụ việc; trong đó trụ sở tiếp công dân huyện tiếp 450 lượt người, giải quyết 87 vụ việc và 205 đơn thư kiến nghị. Các vụ việc chủ yếu liên quan đến thực hiện chế độ hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, chế độ chính sách cho các đối tượng…

Tuy nhiên, qua giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: một số cơ quan, đơn vị còn xem nhẹ công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; một số vụ việc tồn đọng từ những năm trước là những vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, ngành dẫn đến tiến độ giải quyết còn chậm; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu...

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát yêu cầu UBND huyện Đông Hưng báo cáo bổ sung, làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp dân; lãnh đạo UBND huyện đã giải trình các vấn đề đoàn giám sát quan tâm.

Đại diện đoàn giám sát đề nghị huyện Đông Hưng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của huyện trong thời gian tới; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết đơn, nhất là ở cấp cơ sở; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, nâng cao chất lượng giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, giảm tình trạng đơn thư vượt cấp; giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày