Thứ 7, 04/05/2024, 21:06[GMT+7]

Báo Thái Bình đồng hành với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ 3, 25/06/2019 | 14:11:24
1,078 lượt xem
Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thái Bình, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, những năm qua, Báo Thái Bình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Báo Thái Bình tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện cuộc vận động.

Với sự quan tâm của tỉnh, Báo Thái Bình từng bước trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, được trang bị nhiều thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với báo in phát hành hàng ngày, Báo Thái Bình điện tử với các kênh truyền hình, phát thanh trên internet bảo đảm kịp thời, chính xác, hấp dẫn và độ lan tỏa rộng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tòa soạn. Đây là cũng điều kiện thuận lợi để Báo Thái Bình đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần vận động toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Báo Thái Bình đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam... Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Đảng ủy, Ban biên tập Báo Thái Bình đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng tuần, hàng tháng, Ban biên tập đều chỉ đạo, định hướng, phân công nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn thực hiện kế hoạch tuyên truyền, trong đó có nội dung tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên cả báo in và báo điện tử.

Cùng với việc đăng tải nội dung các văn bản của cấp trên và kế hoạch thực hiện cuộc vận động để các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân nắm rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động, Báo Thái Bình duy trì chuyên mục và lồng gắn tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các chuyên trang, chuyên mục khác.

10 năm qua, Báo Thái Bình đã đăng tải khoảng 500 bài phản ánh, phóng sự, gương người tốt, việc tốt cùng hơn 1.200 tin và gần 2.000 ảnh về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nội dung tập trung vào các nhóm nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Thông báo số 264-KL/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 4/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

Báo Thái Bình đã tập trung tuyên truyền hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; quá trình triển khai, kết quả thực hiện và công tác phối hợp thực hiện cuộc vận động của các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Báo Thái Bình tuyên truyền chương trình hàng Việt về nông thôn.

Tuyên truyền kết quả các cấp, các ngành đạt được trong thực hiện cuộc vận động; trong đó, nêu rõ vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chỉ đạo của chính quyền, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền về những cơ chế, chính sách góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động; sự hỗ trợ của nhà nước trong phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ, phương thức quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trong việc mua sắm các trang thiết bị và hàng sản xuất trong nước. Các hoạt động khuyến khích đầu tư, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam và đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Cùng với những hoạt động trên, Báo Thái Bình đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh tuyên truyền công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, qua đó góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Báo Thái Bình phối hợp với Sở Công Thương làm tốt công tác tuyên truyền các hoạt động đầu tư, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, quản lý thị trường, bán hàng bình ổn giá, hội chợ, triển lãm, đưa hàng Việt về nông thôn, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; giới thiệu, biểu dương các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm trong tỉnh để người tiêu dùng lựa chọn. Phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền về phát triển trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; phối hợp với Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Thái Bình tuyên truyền về những chính sách mới, cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư; phối hợp với Sở Tư pháp tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh…

Thông qua các tin, bài, ảnh, phóng sự Báo Thái Bình đã phản ánh, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm từ nguồn ngân sách nhà nước; kịp thời cổ vũ, động viên các cơ quan, đơn vị, địa phương hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hương Giang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày