Thứ 7, 18/05/2024, 01:09[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ 3, 25/06/2019 | 17:37:00
1,121 lượt xem
Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh, chiều ngày 25/6, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019.

Đại diện đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kẻ vẽ 5.120 khẩu hiệu, băng rôn, biển tường, 215 cụm tranh, 3.406 pa nô, áp phích, tổ chức 100 đợt xe lưu động và nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, triển lãm… nhằm tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Toàn tỉnh có 96,4% gia đình, 99,3% thôn, tổ dân phố, 90,6% số xã, 100% phường, thị trấn và 85% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký đạt danh hiệu “văn hóa”. Công tác quản lý, tổ chức lễ hội luôn được quan tâm, chú trọng làm tốt. Tổ chức nhiều đợt kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội trên địa bàn để kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh sai phạm, thiếu sót trong quản lý, tổ chức lễ hội, nhất là tại các lễ hội lớn như đền Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, chùa Keo… Công tác thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng, tổng lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt 506.000 lượt khách, khách quốc tế ước đạt 4200 lượt khách, doanh thu đạt 209 tỷ đồng. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh thuộc thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VHTTDL đã giải trình, làm rõ một số vấn đề các thành viên đoàn giám sát quan tâm như: Kiểm tra hoạt động của các dịch vụ karaoke, nhà nghỉ; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đặc biệt là việc dựng rạp cưới lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn giao thông; tu bổ, tôn tạo di tích; giải pháp xúc tiến, thu hút khách du lịch…

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi các vấn đề đoàn giám sát quan tâm.

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch sâu rộng xuống cơ sở phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương liên quan trong thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước, đặc biệt quan tâm đến các hoạt động liên quan đến nhân dân như thể dục, thể thao quần chúng, tổ chức lễ hội, xây dựng gia đình văn hóa. Chú trọng giải quyết dứt điểm ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là các vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần. 

Đại diện đoàn giám sát cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày