Thứ 6, 17/05/2024, 11:10[GMT+7]

Cựu chiến binh Ngô Văn Tiến làm trang trại

Thứ 2, 01/07/2019 | 08:57:58
1,430 lượt xem
Mặc dù mang thương tật do chiến tranh để lại nhưng với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh (CCB) Ngô Văn Tiến ở thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong (Vũ Thư) đã vươn lên phát triển kinh tế gia đình, được nhiều người dân địa phương thán phục bởi “cái tài” làm trang trại của mình.

Cựu chiến binh Ngô Văn Tiến (người bên phải) tại trang trại của gia đình.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, CCB Ngô Văn Tiến tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, cùng gia đình phát triển kinh tế, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quyết tâm vượt khó làm giàu trên mảnh đất quê hương. 

Năm 2004, ông gom góp số tiền ít ỏi tích cóp nhiều năm để mua đất, đấu thầu khai hoang, phát triển kinh tế gia đình. Lúc đầu chủ yếu cấy lúa và trồng cây ăn quả nhưng thu nhập không cao. Nhiều đêm trăn trở suy nghĩ, ông bàn với gia đình đầu tư cải tạo và trồng thêm một số loại cây như táo, mướp, bí đồng thời chăn nuôi gà, vịt, ngan... kết hợp đào ao thả cá. Thấy có hiệu quả, ông tiếp tục đầu tư mở rộng trên diện tích lớn theo hướng phát triển khép kín. 

Đến nay, gia đình ông đang quản lý và sử dụng trên 7ha đất để phát triển mô hình kinh tế tổng hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện ông đầu tư phát triển chăn nuôi gia cầm trên 10 vạn con, trong đó đàn gà từ 5 - 7 vạn con, còn lại là ngan, vịt các loại. Bình quân hàng năm sau khi xuất bán ra thị trường cho thu nhập từ 600 - 800 triệu đồng. Ngoài ra, với 2 sào ao nuôi cá rô ta, trắm, chép cho thu nhập mỗi năm từ 3 - 4 tấn cá, trị giá từ 80 - 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các loại cây ăn quả, rau màu... cũng mang lại giá trị từ 25 - 30 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mô hình phát triển kinh tế của CCB Ngô Văn Tiến cho thu lãi bình quân từ 250 - 300 triệu đồng/năm. 

Từ thành công đó, ông đã có cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt với khối tài sản lên tới cả chục tỷ đồng. Cả 3 người con của ông đều nối gót cha làm kinh tế trang trại và trở thành những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. 

Ông Nguyễn Văn Nhuần, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Phong cho biết: Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Ngô Văn Tiến còn là một công dân gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông cùng với chính quyền và các đoàn thể địa phương vận động, khuyến khích nhân dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế.

Với quyết tâm đóng góp một phần nhỏ cho xã hội, làm gương cho con cháu, CCB Ngô Văn Tiến trở thành tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế trên địa bàn xã Tân Phong.
            

 Lê Trung
(Đài TTTH Vũ Thư)