Thứ 7, 20/04/2024, 20:14[GMT+7]

Tư vấn, phản biện đề án phát triển đàn trâu, bò thịt thương phẩm

Thứ 2, 01/07/2019 | 17:11:32
950 lượt xem
Sáng ngày 1/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, phản biện dự thảo đề án phát triển đàn trâu, bò thịt thương phẩm theo chuỗi liên kết trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến phản biện dự thảo đề án.

Mục tiêu của đề án nhằm phát triển đàn trâu, bò thương phẩm có năng suất, chất lượng cao theo chuỗi liên kết, bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn dịch bệnh, trở thành một trong những vật nuôi chủ lực của tỉnh. Phấn đấu đến hết năm 2025, tổng đàn trâu, bò trong tỉnh đạt 180.000 con trở lên; tỷ trọng chăn nuôi trâu, bò chiếm 18 - 20% giá trị sản xuất ngành chăn nuôi; xây dựng được 3 - 5 trại “lõi” trở lên đầu tư chăn nuôi trâu, bò theo chuỗi liên kết; thu hút đầu tư xây dựng 1 - 2 khu giết mổ tập trung...

Tại hội nghị, các đại biểu là các chuyên gia đến từ Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc lớn Việt Nam, Trung tâm Giống Gia súc lớn Trung ương, Hội Chăn nuôi Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì, Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC đã tập trung tư vấn, phản biện về giống lai tạo trâu, bò; việc tổ chức sản xuất; kỹ thuật nuôi; nguồn thức ăn, mục tiêu của đề án... Các đại biểu khuyến khích cần thu hút doanh nghiệp trong phát triển đề án, có đánh giá về công tác thú y, xây dựng vùng an toàn dịch bệnh, môi trường an toàn chăn nuôi đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm xây dựng và nâng cao hiệu quả của đề án.

Sau khi kết thúc hội nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu báo cáo UBND tỉnh và gửi đơn vị xây dựng đề án. 

Như Hoàng