Thứ 5, 25/04/2024, 17:54[GMT+7]

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Kiến Xương thảo luận thống nhất nội dung làm việc tại kỳ họp thứ 8

Thứ 3, 02/07/2019 | 18:21:49
700 lượt xem
Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, sáng ngày 2/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Kiến Xương đã tổ chức hội nghị thảo luận thống nhất một số nội dung làm việc của các đại biểu tham dự kỳ họp.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự phiên họp.

Tại phiên họp các đại biểu thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Kiến Xương đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình tại kỳ họp, báo cáo của các cơ quan bảo vệ pháp luật, báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh.

 Do có sự nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo từ trước, nhiều đại biểu đã nêu rõ những vấn đề đông đảo cử tri quan tâm tại cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Kiến Xương trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI. 

Theo đó tại các điểm tiếp xúc đã có 14  lượt cử tri phát biểu với 42  ý kiến, kiến nghị bao gồm các nội dung liên quan đến các vấn đề như: Rà soát những hộ bị thiệt hại do dịch bệnh và sớm hỗ trợ kinh phí đối với đàn lợn đã bị tiêu hủy và lực lượng làm công tác tiêu hủy, vấn đề ruộng bị bỏ hoang, giá vật tư nông nghiệp cao. Đề nghị có kế hoạch cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hỗ trợ máy móc thay thế sức lao động; đề nghị điều động luân chuyển đối với hiệu trưởng công tác quá 8 năm tại các trường; việc xuống cấp của các tuyến đường liên xã và một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường; chế độ chính sách, an sinh xã hội khác…

Tại phiên họp, các đại biểu đã thống nhất với dự kiến nội dung chương trình kỳ họp, báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh sẽ báo cáo tại kỳ họp; thống nhất các nội dung và phân công đại biểu phát biểu tại kỳ họp.

Vũ Đông

(Đài TH-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày