Thứ 5, 02/05/2024, 16:14[GMT+7]

Đồn Biên phòng Cửa Lân: Tập trung tuyên truyền tàu thuyền, ngư dân vào nơi tránh trú bão an toàn

Thứ 4, 03/07/2019 | 14:51:42
1,404 lượt xem
Trước diễn biến của bão số 2, Đồn Biên phòng Cửa Lân đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương chủ động, khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão nhằm hạn chế mức thiệt hại thấp nhất về người và tài sản khi bão đổ bộ vào địa bàn.

Các chiến sỹ Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Lân, Đồn Biên phòng Cửa Lân tuyên truyền tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tổ chức lực lượng tuyên truyền, vận động, kêu gọi tàu thuyền vào khu tránh trú bão theo quy định, kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền, chòi canh ngao, vùng nuôi trồng thủy sản và sẵn sàng cưỡng chế nếu các hộ dân không tuân thủ khi có lệnh cấm biển. 

Bố trí sắp xếp nơi neo đậu cho tàu thuyền vào neo đậu an toàn. Ngoài lực lượng ứng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động, Đồn Biên phòng Cửa Lân đã cắt cử 10 chiến sỹ với 2 cano tham gia thường trực cơ động. 

Theo số liệu thống kê số phương tiện tàu thuyền do Đồn Biên phòng Cửa Lân quản lý là 703 phương tiện (khoảng trên 100 tàu thuyền thuộc xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương và 568 tàu thuyền của huyện Tiền Hải). Trong đó đến 9 giờ ngày 3/7 số phương tiện vào neo đậu nơi tránh trú là 604 phương tiện; phương tiện hoạt động ven biển Thái Bình có 60 phương tiện đang trên đường vào neo đậu; phương tiện hoạt động ngoài tỉnh đã vào neo đậu tại các tỉnh khác là 39 phương tiện.

Mạnh Thắng