Thứ 7, 11/05/2024, 03:18[GMT+7]

Đông La xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ 6, 05/07/2019 | 08:52:43
1,021 lượt xem
Liên tục nhiều năm qua Đảng bộ xã Đông La (Đông Hưng) được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Kết quả đó khẳng định nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mô hình đường hoa phụ nữ góp phần làm đẹp xóm làng.

Chi bộ thôn Cổ Dũng 2, xã Đông La hiện có 32 đảng viên. Đây là một trong những chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ xã. Hàng năm, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 15%, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để có được kết quả đó, Chi bộ luôn coi trọng và đề cao vai trò của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Mai Thanh Lãng, Bí thư Chi bộ cho biết: Bên cạnh việc xây dựng quy chế sinh hoạt, chúng tôi phân công đảng viên phụ trách từng hộ gia đình, đan xen giữa đảng viên hưu trí sinh hoạt tại chi bộ và đảng viên đang công tác về sinh hoạt đảng ở nơi cư trú. Kết quả thực hiện nhiệm vụ là căn cứ bình xét đảng viên trước Chi bộ một cách công khai. Vì thế, bất kể đêm hay ngày cứ có vụ việc xảy ra là chúng tôi đều xuống ngay giải quyết, hòa giải trực tiếp, không để mất đoàn kết ở khu dân cư.

Chi bộ thôn Đồng Vi hiện có 69 đảng viên, trong đó 49 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Một trong những điểm mấu chốt xây dựng chi bộ mạnh về mọi mặt là việc duy trì sinh hoạt chi bộ nền nếp, đúng hướng dẫn của cấp trên. Đồng chí Bùi Phó Đoàn, Bí thư Chi bộ cho biết: Chi bộ chia nội dung sinh hoạt hàng tháng làm 2 phần: phần học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phần đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng trước gắn với thực tiễn địa phương, chỉ rõ mặt được, chưa được, nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục. Trong các cuộc họp chi bộ, nhiều đảng viên tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến tích cực, chất lượng, tâm huyết. Trên cơ sở các ý kiến đó, đồng chí Bí thư Chi bộ sẽ tổng hợp và định hướng cho đảng viên để tháng sau hiệu quả công việc sẽ cao hơn tháng trước.

Đảng bộ xã Đông La hiện có 385 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn. Năm 2019 có 98,4% đảng viên xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo quy định. Năm 2018, Đảng bộ xã có 90,9% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 16,5% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2/12 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9/12 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2018, Đảng bộ xã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Đồng chí Bùi Văn Khà, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để đạt được kết quả đó, ngoài việc thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ và phân công công tác cho đảng viên theo yêu cầu nhiệm vụ với tinh thần đúng người, đúng việc, Đảng ủy xã luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, tập trung sâu vào công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức. Hàng năm, Đảng ủy xã còn tổ chức kiểm tra 4 chuyên đề về các lĩnh vực: ngân sách, đất đai, tài chính và thương binh, xã hội - là những lĩnh vực nhạy cảm, nhân dân quan tâm. Tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XII), từ đó tạo chuyển biến rõ nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, làm rõ trách nhiệm của tập thể, lãnh đạo chủ chốt, nhất là người đứng đầu trong những vấn đề còn tồn tại, gắn với cam kết trách nhiệm, lộ trình khắc phục, sửa chữa cụ thể. Qua kiểm điểm chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra hướng khắc phục.

Trong phát triển kinh tế, hiện nay Đông La có cụm công nghiệp rộng 98ha, có 60 công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư vào sản xuất, thu hút gần 4.000 lao động, trong đó lao động địa phương chiếm trên 50%. Xã có 4 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Năm 2014, Đông La đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 46,3 triệu đồng/năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,57%.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu nên nhiều năm liền Đảng bộ xã Đông La được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày