Thứ 5, 09/05/2024, 02:35[GMT+7]

Tổng dư nợ cho vay ưu đãi của Chính phủ tăng 5,2%

Thứ 3, 09/07/2019 | 15:15:09
2,117 lượt xem
Sáng ngày 9/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đến ngày 30/6/2019, tổng nguồn vốn hoạt động của Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đạt 2.914,8 tỷ đồng, tăng 5,21% so với thời điểm 31/12/2018; tổng dư nợ cho vay đạt 2.910,9 tỷ đồng với 99.676 khách hàng đang vay vốn, tăng 5,2% so với thời điểm 31/12/2018; tổng doanh số cho vay đạt 566,8 tỷ đồng; tổng doanh số thu nợ đạt 422,3 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,12% tổng dư nợ. Thông qua các chương trình đầu tư theo chỉ định của Chính phủ đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo nói riêng và các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh nói chung. 

Để nâng cao chất lượng tín dụng, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng CSXH duy trì thực hiện có hiệu quả việc ủy thác cho vay qua các tổ chức hội, đoàn thể, đồng thời chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay ở cơ sở. 

Đến ngày 30/6, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH các cấp đã thực hiện kiểm tra được 4 lượt huyện, 644 lượt xã, 1.178 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn, đối chiếu được 4.416 lượt hộ; qua đó đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, sai sót, từ đó góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn. 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện đã thông tin thêm về việc thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, nêu lên những tồn tại, hạn chế trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để việc thực hiện cho vay ưu đãi của Chính phủ đạt được hiệu quả cao hơn.

Giao dịch của Ngân hàng CSXH tại xã Đông Các (Đông Hưng)

Phát biểu kết luận, cùng với việc ghi nhận những nỗ lực của hệ thống Ngân hàng CSXH và sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đó là: Tiếp tục tham mưu với cấp ủy, HĐND, UBND các cấp chỉ đạo tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư; tổ chức xây dựng kế hoạch tín dụng chính sách năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2022 theo chỉ đạo của trung ương, bảo đảm sát với thực tế, đáp ứng đủ nguồn vốn hợp lý, đúng đối tượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng ưu đãi để mọi người dân đều hiểu và thực hiện. Chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị, địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Tiếp tục quản lý chặt chẽ nguồn vốn cho vay; tăng cường kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH các cấp đặc biệt là công tác kiểm tra tại hộ vay vốn. Đánh giá, phân loại tổ tiết kiệm và vay vốn; tổ chức khảo sát để có phương án kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động yếu kém; huy động sự vào cuộc tích cực hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ với các sở, ngành, địa phương để việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đạt được hiệu quả cao hơn.

Minh Hương