Thứ 5, 09/05/2024, 23:20[GMT+7]

Tròn 20 năm ngày Lance Armstrong giành chức vô địch Tour de France đầu tiên

Thứ 5, 25/07/2019 | 09:38:27
1,139 lượt xem
Tour de France luôn tự hào về lịch sử và sự danh giá của mình, tuy nhiên giải xe đạp này cũng dính không ít bê bối và 1 trong số đó chính là liên quan tới Lance Armstrong.

Tròn 20 năm trước - ngày 25/7/1999, lẽ ra sẽ là 1 ngày được ghi nhớ mãi mãi trong lịch sử xe đạp thế giới, khi Lance Armstrong - người trong quá khứ còn đối mặt với căn bệnh ung thư, lần đầu tiên ngôi tại Tour de France. Anh chính là tấm gương của sự nỗ lực, vượt qua khó khăn để đi tới thành công. Tay đua người Mỹ còn giành thêm 6 chức vô địch nữa tại Tour de France, trở nên vô cùng nổi tiếng và thành lập những quỹ từ thiện thu hút nguồn tài trợ lên tới hàng trăm triệu đô la.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là sự lừa dối. Năm 2012, Armstrong thừa nhận trên chương trình truyền hình của Oprah Winfrey rằng mình sử dụng doping và được sự cho phép của đội để tăng thành tích trong thi đấu. Không lâu sau đó, cựu tay đua này bị tước toàn bộ 7 danh hiệu vô địch Tour de France và bị Ủy ban phong chống Doping Mỹ cấm hoạt động thể thao suốt phần đời còn lại, sau khi hơn 1000 trang tài liệu chứng cứ được công bố.

Armstrong từ người hùng, trở thành kẻ lừa dối. Tour de France dính vào 1 trong những bê bối, nếu không muốn gọi là lớn nhất, trong lịch sử của mình. Không một ai muốn nhắc lại vụ việc này nữa. Nhưng xét ở 1 khía cạnh nào đó, việc công bố sự thật này cũng là 1 phần trong nỗ lực nhằm giúp các cuộc tranh tài trở nên công bằng và trong sạch hơn.

Đó vẫn là 1 cuộc chiến chưa có hồi kết.

Theo vtv.vn