Thứ 4, 24/04/2024, 17:12[GMT+7]

Lớp dạy võ miễn phí cho học sinh

Thứ 3, 30/07/2019 | 09:01:22
7,331 lượt xem
Với mong muốn các em học sinh có một sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe trong dịp hè, Đại đức Thích Thanh Hào, trụ trì chùa Bích Du, xã Thái Thượng (Thái Thụy) đã phối hợp với Ban Văn hóa, Đoàn Thanh niên xã mở lớp dạy võ miễn phí cho học sinh.

Đại đức Thích Thanh Hào tổ chức lớp dạy võ miễn phí cho thiếu niên, nhi đồng xã Thái Thượng (Thái Thụy).

Dù là lần đầu tổ chức nhưng lớp học đã thu hút đông đảo học sinh trong xã tham gia.

Cứ đến 17 giờ thứ ba, năm, bảy hàng tuần, Phạm Đoan Trang, thôn Bích Du, xã Thái Thượng lại cùng các bạn tới đình, chùa làng Bích Du để tập võ. 

Phạm Đoan Trang chia sẻ: Đến đây các em được thầy hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản để có thể tự vệ và rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Đây thực sự là lớp học bổ ích đối với các em. Em rất cảm ơn chính quyền địa phương và nhà chùa đã tạo cho chúng em một sân chơi thiết thực, ý nghĩa.

Bắt đầu mở từ đầu tháng 6, lớp dạy võ miễn phí hiện có gần 100 em, độ tuổi từ 7 - 15 tuổi theo học, trong đó có một số em mắc bệnh tự kỷ, hội chứng down. 

Đại đức Thích Thanh Hào đã mời thầy giáo Nguyễn Năng Khương, giáo viên Trường Tiểu học, THCS Thụy Hồng (Thái Thụy) về trực tiếp hướng dẫn, dạy võ cho các em. Đại đức Thích Thanh Hào chia sẻ: Ai làm việc thiện cũng đều mong muốn việc làm của mình sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Trước tình trạng bạo lực học đường, đuối nước... tôi nghĩ cần làm gì đó cho các cháu. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, tôi quyết định mở lớp dạy võ tại chùa nhằm giúp các cháu có một sân chơi lành mạnh trong 3 tháng hè. Học võ, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, các cháu còn được vui chơi, giáo dục về cách ứng xử và kỹ năng bảo vệ mình. Việc tổ chức lớp học tại chùa, trong không gian thanh tịnh, chúng tôi cũng mong muốn các cháu giảm bớt đi sự hiếu động, tinh nghịch của tuổi học trò, sống hiếu thuận, lễ phép hơn.

Lớp dạy võ thu hút đông đảo học sinh xã Thái Thượng (Thái Thụy) tham gia.

Hai tiếng mỗi ngày, tham gia lớp học võ miễn phí các em được dạy các kỹ năng cơ bản và 15 đòn tự vệ của môn võ Vovinam. Đây là môn võ phát triển trên môn vật cổ truyền của dân tộc, phù hợp với vóc dáng, thể lực của người Việt Nam. Dù miễn phí nhưng lớp học có những quy định rất nghiêm túc như: không đến muộn, không nói chuyện riêng khi luyện tập... Vì thế, ai cũng ý thức đến đúng giờ và luyện tập chăm chỉ.

Ông Nguyễn Văn Viễn, cán bộ văn hóa xã Thái Thượng cho biết: Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng lớp đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, trong đó có nhiều học sinh nữ. Không chỉ tạo sân chơi bổ ích giúp các em trang bị kỹ năng cần thiết để tự vệ và rèn luyện sức khỏe, lớp còn góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.  

Luyện tập hăng say, nghiêm túc với những động tác mạnh mẽ và dứt khoát song không bạn nhỏ nào cho thấy sự mệt mỏi. Niềm đam mê với võ cổ truyền hiện rõ trên từng gương mặt trẻ thơ. Ai cũng hào hứng khi mỗi ngày được biết thêm một động tác mới. Thấy con mạnh khỏe, nhanh nhẹn và tự tin hơn khi đến lớp, các bậc phụ huynh rất yên tâm và phấn khởi. 

Đại đức Thích Thanh Hào cho biết thêm: Cho đến nay, lớp học khá thành công khi số lượng học sinh tham gia đông. Các cháu đến đúng giờ và luyện tập rất chăm chỉ. Nếu nhận được phản hồi tốt của dư luận, tôi sẽ tiếp tục duy trì lớp học sau 3 tháng hè.

Ngoài lớp học ở xã Thái Thượng, hiện nay, Đại đức Thích Thanh Hào còn tổ chức lớp dạy võ miễn phí cho các em học sinh tại chùa Chiêu Phúc, thị trấn Diêm Điền với gần 80 em tham gia. Từ việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa của chính quyền địa phương và Đại đức Thích Thanh Hào, mong rằng sẽ có thêm nhiều lớp học khác ra đời để các em nhỏ được vui chơi, học tập lành mạnh, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Hoàng Lanh

Lê sĩ đại - 4 năm trước

Cho hỏi chỗ học võ chỗ nào thái thượng ạ

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày