Thứ 4, 17/07/2024, 21:35[GMT+7]

Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh: Sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng

Thứ 4, 17/07/2024 | 17:38:03
426 lượt xem
Chiều ngày 17/7, khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đại diện trưởng khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh năm 2024 phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối đã quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các quy định, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Chủ động xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua năm 2024 gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị như các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… Trong 6 tháng, các đơn vị trong khối đã vận động nguồn lực hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi, người có công, người nghèo, trẻ khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam ...; tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, góp phần đưa hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng. 

6 tháng cuối năm 2024, khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát động các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội đồng thi đua - khen thưởng cấp cơ sở.

Thu Hoài