Thứ 7, 26/10/2024, 06:55[GMT+7]

Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình: Điểm tựa tạo sức bật phát triển

Thứ 4, 16/10/2024 | 09:05:39
2,343 lượt xem
Thành phố Thái Bình là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố và của tỉnh. Đồng hành với các doanh nghiệp vươn lên luôn có sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp và vai trò quan trọng của Hội Doanh nghiệp thành phố.

Sản xuất nước khoáng tại Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình.

Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Cường (phường Trần Lãm) thành lập năm 2002, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, tổng vốn đăng ký 2,4 tỷ đồng. Nhờ làm ăn có uy tín, Công ty không ngừng mở rộng thị trường từ nội thành tiến ra các huyện trong tỉnh rồi vươn tới các tỉnh trong khu vực. Đến nay Công ty có tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng, ngoài kinh doanh vật liệu xây dựng còn đầu tư kinh doanh bất động sản công nghiệp, dịch vụ logistics. 

Ông Lương Văn Thuận, Giám đốc Công ty cho biết: Triết lý phát triển của chúng tôi là sản phẩm thật, chất lượng thật, niềm tin thật để tạo uy tín với đối tác, khách hàng. Công ty tích cực ứng dụng công nghệ, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, điều hành và phát triển thị trường. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi nhận được sự đồng hành, hỗ trợ rất tích cực của Hội Doanh nghiệp thành phố thông qua việc phổ biến chính sách pháp luật; định hướng, quy hoạch phát triển của tỉnh, của thành phố; kết nối các doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ quản trị kinh doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Sau 18 năm gia nhập thị trường, Công ty Xe điện Dibao Minh Thức (khu công nghiệp Phúc Khánh) đã khẳng định thương hiệu top đầu và chiếm lĩnh thị trường các tỉnh, thành phố với các dòng xe máy điện, xe máy xăng. 

Ông Phạm Đình Phú, Giám đốc kinh doanh Công ty cho biết: Chúng tôi có 2 nhà máy lắp ráp xe máy điện, xe máy xăng với hệ thống dây chuyền tự động hóa đạt 75% quy trình sản xuất. Năm 2023, tổng sản lượng xe máy điện, xe máy xăng xuất xưởng đạt hơn 30.000 chiếc, doanh thu hơn 300 tỷ đồng. Để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng và đón bắt xu hướng giao thông xanh, chúng tôi đang chuẩn bị đầu tư dự án nhà máy lắp ráp xe máy điện tại khu công nghiệp Gia Lễ (Đông Hưng) với quy mô 2,6ha. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đưa năng lực lắp ráp xe máy điện của Công ty lên gấp 2 lần so với hiện tại. Dự án mới này được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội Doanh nghiệp thành phố rất ủng hộ, tạo điều kiện để Công ty sớm triển khai trên thực địa.

Cùng với Thuận Cường và Dibao Minh Thức, gần 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình cũng có những bước phát triển mạnh mẽ, trong đó nhiều doanh nghiệp đã trở thành tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước và tham gia thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty Cổ phần Ô tô Hưng Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh, Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình, Công ty TNHH IGA Việt Nam...

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố cho biết: Hiện nay, số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chiếm hơn 40% tổng số doanh nghiệp của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp thành phố hoạt động ở nhiều lĩnh vực và có sự lớn mạnh không ngừng cả về số lượng, quy mô sản xuất, kinh doanh, thực sự là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố và tỉnh phát triển. Cùng với nỗ lực tự vươn lên của mỗi doanh nhân, người lao động, các doanh nghiệp luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, khích lệ thi đua sản xuất, kinh doanh. Hội Doanh nghiệp thành phố cũng có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành, tạo điểm tựa để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững. 

Nổi bật nhất trong các hoạt động của Hội Doanh nghiệp thành phố đó là thu hút, quy tụ các doanh nghiệp tham gia phản biện xã hội, đóng góp xây dựng hoàn thiện thể chế liên quan đến đầu tư, hoạt động doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Hội tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức quản lý doanh nghiệp, vận động hội viên tiêu thụ sản phẩm của nhau. Tập trung hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận, khai thác thị trường trong nước, quốc tế, thích ứng với những biến động, cơ hội và thách thức của thị trường từ đó hoạch định chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Đặc biệt, Hội Doanh nghiệp thành phố là cầu nối giữa hội viên, doanh nghiệp với các cấp chính quyền, tham mưu nhiều giải pháp cho chính quyền tỉnh, chính quyền thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, duy trì ổn định và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Với những hoạt động thiết thực đó, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố luôn coi Hội Doanh nghiệp thành phố là điểm tựa tạo sức bật để phát triển.

Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Cường - một trong những nhà cung cấp vật liệu xây dựng lớn, uy tín tại Thái Bình. 

Khắc Duẩn