Chủ nhật, 28/04/2024, 01:55[GMT+7]

Công ty TNHH Phạm Trung Hiếu buộc phải di dời đi nơi khác vì gây ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 11/04/2019 | 19:09:53
4,277 lượt xem
Thời gian qua, nhiều hộ dân thôn Phấn Dũng, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng rất bức xúc, kiến nghị với chính quyền địa phương và ngành chức năng về tình trạng Công ty TNHH Phạm Trung Hiếu thuê đất của một hộ dân trên địa bàn thôn sản xuất, gia công đồ chơi tạo mùi rất khó chịu, gây ô nhiễm không khí tại khu dân cư.

Các thiết bị sản xuất tại Công ty TNHH Phạm Trung Hiếu, thôn Phấn Dũng, xã Đông Sơn, Đông Hưng.

Trước kiến nghị của bà con, chính quyền xã Đông Sơn và huyện Đông Hưng đã tổ chức đối thoại với nhân dân, kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp, nhiều lần lập biên bản xác định: trong quá trình Công ty TNHH Phạm Trung Hiếu sản xuất các loại đồ chơi từ nguyên liệu nhựa và phun sơn đã tạo ra mùi, gây ô nhiễm không khí rất nặng nề cho khu vực xung quanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. 

UBND huyện đã có thông báo yêu cầu Công ty phải dừng ngay việc sản xuất, di chuyển ra vị trí khác xa khu dân cư nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn chây ì, không chấp hành. 

Trước những bức xúc, kiến nghị của nhân dân, phóng viên Báo Thái Bình đã làm việc với ông Phạm Văn Đông, Giám đốc Công ty. Tại buổi làm việc, ông Đông cam kết sẽ dừng mọi hoạt động sản xuất và di chuyển Công ty đi nơi khác trước ngày 30/4/2019.

Chiều ngày 11/4/2019, đồng chí Tô Xuân Thức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng đã xuống kiểm tra tình hình thực tế, xác định rõ các vi phạm và yêu cầu doanh nghiệp phải dừng ngay việc sản xuất, thu dọn toàn bộ vật tư, thiết bị và di dời đến nơi khác, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, trả lại môi trường trong lành cho nhân dân. 

Nguyên nhân cụ thể của vụ việc, Báo Thái Bình sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

P.V

Phạm Nguyên - 5 năm trước

Điều trị bệnh phải điều trị tận gốc. Đây là khu vực quy hoạch dân cư, nhà quản lý buông lỏng để xây dựng xưởng trái phép. Làm mất ổn định chính trị tại địa phương gây bức xúc cho nhân dân.

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày