Thứ 6, 22/11/2024, 12:08[GMT+7]

Xe máy điện Honda Benly E bán từ 2020

Thứ 3, 24/12/2019 | 08:11:22
1,547 lượt xem
Benly với sức mạnh từ pin sẽ có bốn phiên bản, bán từ tháng 4/2020, mức giá 6.800-6.900 USD.

Benly E với ngoại hình độc đáo, chỉ chở một người và dùng động cơ điện. Ảnh: Honda

Tại triển lãm Tokyo vào tháng 10 vừa qua, Honda đã giới thiệu chương trình e:Technology. Một phần của chương trình này, Benly E scooter, đã được đưa vào sản xuất. Benly E là phiên bản chạy điện của Benly, mẫu xe máy giao hàng có ngoại hình xù xì, khác biệt vẫn được bán tại Nhật. 

Honda có kế hoạch bán 200 chiếc trong năm đầu tiên. Bốn phiên bản gồm Benly E:I, Benly E:II, và hai phiên bản Pro. Các bản Pro trang bị giỏ đồ trước lớn hơn, giá sau lớn hơn, bảo vệ tay lái và hệ thống phanh chân là tiêu chuẩn.

Xe sử dụng đèn pha LED hình sáu cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước thay vì ở tay lái như thông thường. Trên đèn pha là giỏ đựng đồ.

Benly E có chiều dài 1.820 mm, rộng 710 mm và cao 1.025 mm. Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm xe 115 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 710 mm. Vành trước 12 inch và vành sau 10 inch. Trọng lượng xe 125 hoặc 130 kg tùy phiên bản tiêu chuẩn hoặc Pro. Xe chỉ chở một người.

Gói pin đặt dưới yên xe. Ảnh: Honda 

Bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, đặc biệt có đèn báo mức pin, xe đang lùi hay chân chống đang được sử dụng. Ngoài ra có một ổ cắm sạc dành cho các thiết bị di động.

Benly E:I, gồm cả bản Pro, chạy được 87 km mỗi lần sạc. Benly E:II, cũng cả bản Pro, chạy được 43 km. Tất cả các phiên bản đều chỉ có một tùy chọn màu sơn trắng - hình ảnh rõ ràng đại diện cho dòng xe điện, giống như "chạy xe trên tuyết", theo Honda.

Mỗi chiếc Benly E bán ra với trang bị tiêu chuẩn gồm hai gói công suất Honda Mobile Power, cũng như hai bộ sạc riêng MPP. Tất cả các gói pin đều có công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn 13 Nm. Giá từ 6.800 USD cho mỗi bản tiêu chuẩn, và từ 6.900 USD cho mỗi bản Pro.

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin, từ tốc độ, quãng đường, mức pin hay xe đang để chân chống. Ảnh: Honda 

Các doanh nghiệp muốn mua xe để phục vụ kinh doanh sẽ phải ký với Honda hợp đồng hợp tác thu thập pin đã sử dụng. Trước thực trạng rác thải điện tử đang dần trở thành gánh nặng hiện hữu, dù ngành công nghiệp xe điện mới ở bước khởi đầu, việc sử dụng và thay thế pin đang thu hút sự quan tâm. Các doanh nghiệp cũng đưa ra một số giải pháp nhằm xử lý loại rác thải đặc biệt này. 

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày