Thứ 6, 19/04/2024, 16:11[GMT+7]

Không chỉ iPhone, điện thoại Android cũng sẽ có tính năng kết nối và chia sẻ an toàn

Thứ 7, 04/01/2020 | 21:00:59
840 lượt xem
Liên minh giữa các nhà sản xuất Oppo, Vivo và Xiaomi giới thiệu hệ thống kết nối và chia sẻ mới giữa các thiết bị Android, hoạt động tương tự như AirDrop trên iPhone.

Oppo, Vivo và Xiaomi thành lập liên minh truyền dẫn ngang hàng nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm chia sẻ mới trên các thiết bị Android

Nhiều người không quen dùng iPhone thường ngạc nhiên khi biết rằng hệ điều hành iOS không có tính năng chia sẻ thông qua kết nối Bluetooth. Thay vào đó, người dùng iOS dựa vào tính năng AirDrop độc quyền của Apple để gửi các tệp cho nhau. Tuy nhiên, nếu cần chia sẻ với một thiết bị Android, các tùy chọn có thể là gửi email hoặc sử dụng ứng dụng.

AirDrop sử dụng kết hợp Bluetooth và Wi-Fi để thiết lập kết nối nhanh và an toàn trực tiếp giữa hai thiết bị Apple. Cho đến nay, không có tính năng nào hoạt động phổ biến trên tất cả các điện thoại Android mặc dù một số nhà sản xuất đã đưa ra giải pháp riêng.

Mới đây, trong một thông cáo báo chí, Oppo, Vivo và Xiaomi đã thông báo rằng họ đang hình thành liên minh truyền dẫn ngang hàng nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm chia sẻ tập tin mới giữa các thiết bị Android. Tùy chọn kết nối chia sẻ mà liên minh này đưa ra cũng sử dụng Bluetooth để ghép nối và Wi-Fi P2P (ngang hàng) để truyền dữ liệu.

Mặc dù phụ thuộc vào Wi-Fi, tuy nhiên, hệ thống không ngắt kết nối mạng Wi-Fi của người dùng mà sử dụng đồng thời trong khi không can thiệp vào các hoạt động khác. Hệ thống mới hứa hẹn đạt tốc độ truyền trung bình 20MB/s, tốc độ tối đa có khả năng cao hơn nhiều tùy thuộc vào các thiết bị kết nối.

Ba nhà sản xuất Oppo, Vivo và Xiaomi đang tung ra thị trường hàng trăm triệu thiết bị mỗi năm, do đó, điều này như một lời mời chào hấp dẫn dành cho các thương hiệu khác muốn tham gia liên minh.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày