Thứ 6, 10/05/2024, 18:53[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy tại chợ Đề Thám

Thứ 4, 15/01/2020 | 13:15:57
2,637 lượt xem
Sáng ngày 15/1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành và thành phố Thái Bình đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy tại chợ Đề Thám, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) đêm ngày 14/1.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy tại chợ Đề Thám

Audio: 1501_thoia_dong_chi_bi_thu_ktra_chay_cho_de_tham_mixdown.mp3

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND  tỉnh đã động viên, chia sẻ những tổn thất do cháy gây ra đối với bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Đề Thám. Về công tác khắc phục hậu quả, đồng chí chỉ đạo các cơ quan chức năng phải khẩn trương tìm ra nguyên nhân cháy, có những khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị có phương án phòng ngừa cháy nổ. Công an tỉnh khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tổng kiểm tra, rà soát công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước Tết Nguyên đán Canh Tý đối với các chợ, trung tâm thương mại và các đơn vị sản xuất mặt hàng dễ cháy, nổ trên địa bàn toàn tỉnh. Trước mắt giao UBND thành phố Thái Bình chỉ đạo tổ chức khắc phục nhanh nhất những thiệt hại do vụ cháy gây ra; đối với những trường hợp bị thiệt hại nặng có khó khăn thì dựa vào chính sách để hỗ trợ kịp thời để cho bà con ổn định cuộc sống cũng như các hoạt động kinh doanh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý vụ cháy tại chợ Đề Thám là bài học để bà con tiểu thương các chợ đầu mối và trung tâm thương mại trên địa bàn toàn tỉnh phải thực hiện nghiêm túc công tác PCCC đặc biệt trong sử dụng điện và  thắp hương thờ cúng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy tại chợ Đề Thám, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác PCCC tại các trung tâm thương mại và chợ trên địa bàn thành phố Thái Bình, đồng thời chỉ đạo chấn chỉnh công tác PCCC. 

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí nhắc nhở ban quản lý các chợ, bà con tiểu thương phải chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC; chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót về công tác PCCC để khắc phục kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra trong thời gian tới.

Các ki ốt bị cháy tại chợ Đề Thám.Hiện trường sau vụ cháy.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 14/1, đã xảy ra cháy tại ki ốt chợ Đề Thám. Ngay sau khi phát hiện cháy người dân đã báo cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh đến triển khai công tác chữa cháy, sau 20 phút lực lượng chữa cháy đã xử lý xong đám cháy. Tuy nhiên đến khoảng 22 giờ, đám cháy mới lại bùng phát tại khu bán vàng mã bên trong chợ, ngọn lửa bốc lên dữ dội. Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng triển khai công tác chữa cháy cũng như cứu hộ di dời tài sản cho nhân dân. Do đêm tối, khu vực cháy bị cắt điện hoàn toàn nên công tác chữa cháy và cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên do các lực lượng công an, quân đội và quần chúng nhân dân triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung khoanh vùng đám cháy, có phương án cắt cháy lan, sau gần 2 giờ, đến 23 giờ 40 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Theo báo cáo ban đầu rất may không có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại tài sản ước tính rất lớn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Bo.

Nguyễn Tùng

Ảnh: Thành Tâm