Thứ 4, 24/04/2024, 06:13[GMT+7]

Khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách xã Tân Phong

Thứ 6, 18/05/2018 | 14:56:18
1,170 lượt xem
Sáng ngày 18/5, Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam và Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội phối hợp tổ chức lễ khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Truất và bà Lại Thị Dứa, thân nhân liệt sĩ tại xã Tân Phong (Vũ Thư).

Lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam, Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội, UBND huyện Vũ Thư trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bà Truất và bà Dứa.

Bà Nguyễn Thị Truất là mẹ liệt sĩ Vũ Minh Loãn (thôn Ô Mễ 1), bà Lại Thị Dứa là con liệt sĩ Lại Văn Sơ (thôn Ô Mễ 4). Sau khi con trai, cha hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cuộc sống của bà Truất và bà Dứa gặp rất nhiều khó khăn, nhiều năm qua bà Truất và bà Dứa ở trong ngôi nhà cấp 4, chật chội, xuống cấp, đến nay hai bà đều cao tuổi, sức khỏe yếu. 

Để giúp bà Truất và bà Dứa có điều kiện xây dựng nhà mới khang trang, an toàn hơn, Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam và Trung tâm PTTH Quân đội đã trao tặng 2 gia đình, mỗi gia đình 70 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh, huyện Vũ Thư hỗ trợ thêm mỗi gia đình 40 triệu đồng, đưa tổng kinh phí hỗ trợ lên 110 triệu đồng/gia đình, cùng với nguồn kinh phí của gia đình và sự giúp đỡ của bà con lối xóm để xây dựng nhà tình nghĩa cho hai bà. 

Dự kiến, 2 căn nhà có diện tích từ 40 – 50m2/căn được xây dựng mái bằng kiên cố, sẽ vừa là nơi thờ tự các liệt sĩ vừa phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà Truất và bà Dứa.

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 thân nhân liệt sĩ xã Tân Phong thể hiện lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam và Trung tâm PTTH Quân đội với những hy sinh, đóng góp to lớn của 2 liệt sĩ và thân nhân gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam và Trung tâm PTTH Quân đội, UBND huyện Vũ Thư đã trao kinh phí hỗ trợ cho 2 gia đình và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa của gia đình bà Truất.

Quỳnh Lưu