Thứ 6, 26/04/2024, 08:36[GMT+7]

Trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:39:27
1,375 lượt xem
Sáng ngày 6/7, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư tổ chức trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho chị Đỗ Thị Vân.

Hai đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được trao nhà mái ấm công đoàn là chị Nguyễn Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non xã Xuân Hòa và Đỗ Thị Vân, công nhân Công ty TNHH Creative Source Việt Nam đều sinh sống tại thôn Phương Tảo, xã Xuân Hòa. 

Hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Thắm rất khó khăn, chồng mất năm 2014, với đồng lương thấp lại nuôi mẹ già và 2 con nhỏ nên không có điều kiện để xây nhà. Với chị Đỗ Thị Vân, một mình nuôi bà ngoại, mẹ già yếu, con nhỏ trong khi lương trên 4 triệu đồng cũng không có điều kiện để xây mới. 

Được sự hỗ trợ của người thân, hàng xóm, bạn bè trong cơ quan, đơn vị cùng số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng/căn nhà từ nguồn kinh phí đóng góp của công nhân, viên chức, lao động từ chương trình mái ấm công đoàn nên 2 chị đã xây dựng được căn nhà kiên cố.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thắm.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư và đơn vị 2 đoàn viên công tác, chính quyền địa phương cũng đã tặng những món quà thiết thực động viên gia đình các đoàn viên. 

Việc hỗ trợ kinh phí để xây nhà mái ấm công đoàn là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động tỉnh từ năm 2009 đến nay, qua đó giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Cường