Thứ 6, 03/05/2024, 06:00[GMT+7]

“Trái tim nhân ái”: Nối dài hành trình thiện nguyện

Thứ 3, 16/04/2019 | 10:02:36
2,834 lượt xem
Tiếp nối các hoạt động sau chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ hai do Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức cuối năm 2018, các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) vẫn tiếp tục được 3 đơn vị phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện để nối dài hành trình thiện nguyện.

Sáng ngày 11/4, tại Báo Thái Bình, ba cơ quan đồng tổ chức chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ hai đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành tổ chức trao tượng trưng kinh phí sửa chữa nhà ở cho 7 gia đình có NKT, TMC đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi hộ 30 triệu đồng. Số tiền này do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành tài trợ nhằm giúp các gia đình có NKT, TMC có được chỗ ở chắc chắn, khang trang hơn khi mùa mưa bão sắp về.

Ngay từ sáng sớm, đại diện 7 gia đình được trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở đã có mặt tại Báo Thái Bình. Niềm vui mừng, mong mỏi hiện trên mỗi gương mặt. Trong số những người đến nhận, có người vừa vội vã trở về từ tỉnh ngoài để đến nhận hộ cho 1 đối tượng khuyết tật không thể đi lại. 

Còn ông Bùi Văn Hảo ở xã An Vinh (Quỳnh Phụ), dù bị khuyết tật vận động nặng song vẫn một mình lên nhận hỗ trợ. Ông Hảo cho biết, với nhiều gia đình khác 30 triệu đồng có thể không phải là số tiền lớn song với gia đình ông thì đó là cả niềm mơ ước. Được hỗ trợ 30 triệu đồng sẽ giúp sức cho gia đình ông rất nhiều trong việc sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp. Dù điều kiện sức khỏe không cho phép song ông vẫn muốn trực tiếp lên đón nhận sự hỗ trợ này. Ông rất cảm kích trước sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị tổ chức chương trình “Trái tim nhân ái” và nhà tài trợ.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành trao kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình có người khuyết tật, trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn. Ảnh: Trịnh Cường

Tháng 11/2018, chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ hai được Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức đã thu được gần 4 tỷ đồng (bao gồm tiền và hiện vật quy ra tiền). Từ sau đêm giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ hai được tổ chức, quỹ “Trái tim nhân ái” tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân khác. Đến nay, tổng số tiền ủng hộ NKT, TMC đã tăng lên hơn 500 triệu đồng. 

Điều đặc biệt và ý nghĩa hơn cả đó là từ sau khi chương trình “Trái tim nhân ái”, rất nhiều các tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh như: Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình, Công ty Sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Hoa Việt, Công ty TNHH Vĩnh Trà, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVCombank Chi nhánh Thái Bình… Sau chương trình, ba đơn vị tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện các hoạt động thẩm định, hỗ trợ, tặng quà, trao sổ tiết kiệm… 

Niềm vui, sự đổi thay trong cuộc sống của những NKT, TMC khó khăn luôn là động lực to lớn để ba đơn vị tổ chức chương trình cùng các nhà hảo tâm tiếp tục các hoạt động thiện nguyện hướng về NKT, TMC, đưa chương trình “Trái tim nhân ái” thực sự trở thành cầu nối yêu thương giữa các mạnh thường quân và những người không may mắn.

Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh

Với trách nhiệm và cương vị là cơ quan thường trực trong 3 đơn vị đồng tổ chức chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ hai, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã đến tận nhà để trao trực tiếp số tiền và những món quà của các nhà tài trợ cho các đối tượng NKT, TMC khó khăn ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho NKT, TMC bằng các hoạt động như tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình và học bổng cho các cháu TMC; đặc biệt là vận động các cá nhân có điều kiện đỡ đầu cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường học trong tỉnh.

Ông Đỗ Tiến Dũng, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành

Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2/2012 với chức năng kinh doanh đa ngành nghề, trong đó có lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản, khu đô thị, khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, đầu tư và thi công các công trình giao thông… Những năm qua, Công ty chúng tôi luôn đồng hành với rất nhiều chương trình từ thiện do các hội, đoàn thể của tỉnh Thái Bình tổ chức. Đặc biệt vừa qua, tham gia chương trình “Trái tim nhân ái”, chúng tôi thấy rất xúc động. Từ đó chúng tôi đã quyết định đồng hành, ủng hộ các hộ gia đình có NKT, TMC để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Ngô Xuân Đãng, thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc (Thái Thụy)

Là một trong những hộ gia đình được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nhà ở, bản thân tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi sẽ dùng số tiền này để sửa lại phần mái nhà đã bị dột nát từ lâu để có chỗ thờ cúng tổ tiên và cho mẹ tôi yên tâm dưỡng bệnh. Tôi xin  cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp gia đình tôi phần nào vơi bớt khó khăn, có thêm nghị lực và niềm tin vào cuộc sống.


Thu Trang