Chủ nhật, 19/05/2024, 14:28[GMT+7]

Nỗ lực để ngày tết không có tiếng pháo nổ

Thứ 2, 20/01/2020 | 08:46:15
1,754 lượt xem
Với mục tiêu không để xảy ra đốt pháo trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhất là trong đêm giao thừa, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trên địa bàn.

Công an các xã, thị trấn ở Thái Thụy tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Diêm Điền là thị trấn ven biển, có hoạt động đánh bắt thủy hải sản, vận tải và kinh doanh, dịch vụ, thương mại rất phát triển. Đây còn là đầu mối giao thông với nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Quảng Ninh, Hải Phòng và đặc biệt là hoạt động buôn bán, giao thương với Trung Quốc. Đó là những tuyến trọng điểm có thể diễn ra các hoạt động buôn bán, vận chuyển VK, VLN, CCHT và pháo vào địa bàn tỉnh nói chung và thị trấn nói riêng. Xuất phát từ đặc điểm ngành nghề và vị trí địa lý nên trong những năm qua, thị trấn Diêm Điền luôn được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về vi phạm Luật số 14 về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo. Cụ thể là tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép trong dịp tết Nguyên đán. Nhất là việc tụ tập đông người đốt pháo ở khu vực ngã tư tại thị trấn gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

Xác định việc thực hiện Luật số 14 và Nghị định số 36 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, những năm qua, thị trấn Diêm Điền đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn. Ông Đồng Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Nhằm tăng cường công tác quản lý VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị để triển khai tới các cấp, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Chỉ đạo các khu dân cư, lực lượng công an thị trấn, ban giám hiệu các trường đóng trên địa bàn thực hiện ký cam kết không vi phạm Luật số 14, Nghị định số 36 với các hộ dân, công ty, doanh nghiệp, chủ xe vận tải hành khách, cán bộ, giáo viên, học sinh trong các nhà trường... Cùng với đó, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về cấm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép trên hệ thống truyền thanh và treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm, nơi tập trung đông người.

Công an thị trấn Diêm Điền bàn giao vũ khí, vật liệu nổ và pháo cho Công an huyện Thái Thụy.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Công an thị trấn Diêm Điền đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn. Thiếu tá Nguyễn Đức Thụy, Trưởng Công an thị trấn Diêm Điền cho biết: Công an thị trấn đang tích cực phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn, các ban bảo vệ dân phố chủ động rà soát, lên danh sách các hộ, các đối tượng trọng điểm, nhất là các hộ đã hoặc có biểu hiện đốt pháo trong các dịp lễ, tết, tân gia, cưới hỏi, các đối tượng có tiền án, tiền sự để gọi hỏi, răn đe, giáo dục và có biện pháp xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong thời gian thực hiện đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, đơn vị tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, thường trực, phản ứng nhanh với các hành vi vi phạm Luật số 14 và Nghị định số 36.

Trần Tuấn