Thứ 6, 29/03/2024, 20:30[GMT+7]

Lực lượng công an thức trắng đêm cho nhân dân vui xuân đón tết

Thứ 7, 25/01/2020 | 02:38:26
3,569 lượt xem
Tết Canh Tý 2020, Công an tỉnh đã huy động 100% quân số ứng trực, đồng thời tăng cường 294 cán bộ công an tỉnh phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trong đêm Giao thừa và những ngày đầu năm mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổ công tác đặc biệt chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ đêm giao thừa.

19 giờ, ngày 24/1 (tối Giao thừa Tết Canh Tý), chúng tôi đến Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư, cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đông đủ trước sân trụ sở, chuẩn bị xuất kích triển khai tuần tra kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. 

Thiếu tá Đàm Chí Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư cho biết: Trong tối Giao thừa đơn vị bố trí 7 tổ công tác làm nhiệm vụ, trong đó 6 tổ làm công tác tuần tra lưu động tại các tuyến trọng điểm tập trung giải quyết nhanh các tình huống liên quan đến an toàn giao thông, đồng thời xử lý trường hợp vi phạm và 1 tổ công tác làm nhiệm vụ tại điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thị trấn Vũ Thư.

Lực lượng Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ. 

Đại úy Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Thư, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông tại địa bàn thị trấn Vũ Thư cho biết: Từ chập tối đến giờ anh cùng đồng đội đã tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các tuyến phố chính và điểm bắn pháo hoa, các anh đã trực tiếp xử lý nhiều trường hợp vi phạm như thanh niên chở 3 lạng lách đánh võng, tụ tập tại lòng lề đường.  

Đại úy Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ: làm nhiệm vụ trong giờ phút thiêng liêng bước sang năm mới chúng tôi rất vui được góp phần nhỏ bé của mình giữ bình yên cho mùa xuân. Kíp trực của anh sẽ tiếp tục thực hiện tuần tra vũ trang trong những ngày đầu năm mới.

22 giờ, 30 phút, Đại uý Trần Xuân Tuân, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực ngã tư Lê Quý Đôn – Lê Lợi cho biết: tổ của anh ứng trực từ 20 giờ làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên địa bàn. Thời điểm giao thừa lượng người và phương tiện giao thông sẽ đổ về thành phố để xem bắn pháo hoa theo nhận định sẽ rất đông. Do đó để bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón tết, chúng tôi sẽ tiếp tục bám trụ trên đường làm nhiệm vụ đến sáng hôm sau (tức sáng mồng 1 Tết Canh Tý). 

23 giờ 15 phút, tại khu vực cầu Kìm (xã Vũ Chính, thành phố, Thái Bình), Thượng tá Phí Văn Tuyến, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang chỉ huy tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh cho biết: Trong đêm giao thừa Công an tỉnh chỉ đạo 3 tổ công tác đặc biệt tổ chức làm nhiệm vụ tại các địa điểm gồm: tuyến cửa ngõ thị trấn Vũ Thư – cầu Tân Đệ; địa bàn thị trấn Đông Hưng và tuyến 39B từ thành phố đến thị trấn Tiền Hải. Lực lượng của các tổ công tác đặc biệt sẽ tổ chức tuần tra vũ trang khi phát hiện thấy có trường hợp nghi vấn tổ công tác xử lý kịp thời. Theo kế hoạch sau Giao thừa các tổ công tác tiếp tục tuần tra vũ trang đến 4 giờ sáng ngày 25/1 (mồng 1 Tết  Canh Tý).  

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. 

Thượng tá Nhâm Ngọc Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết: Trong những ngày trước, đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được cài cắm vào tất cả các điểm tổ chức vui xuân, các điểm mua sắm, các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng sơ hở của nhân dân để thực hiện hành vi trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời duy trì các tổ công tác hóa trang tuần tra lưu động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn không vi phạm các quy định về an ninh trật tự và phòng ngừa trọng án xảy ra tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là những địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Kế hoạch trấn áp các loại tội phạm của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã thực hiện còn tiếp tục trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý.

Tổ công tác đặc biệt kiểm tra phương tiện.

Xuân mới Canh Tý 2020 đã đến trong niềm vui tươi, phấn khởi của mọi người, mọi nhà. Có được sự bình yên đó, lực lượng công an trên toàn tỉnh đã thức trắng đêm, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ.

Nguyễn Tùng