Thứ 7, 20/04/2024, 09:46[GMT+7]

Corona ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022?

Thứ 4, 05/02/2020 | 10:41:09
3,627 lượt xem
Kế hoạch chuẩn bị vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng do các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước nhiều khả năng phải lùi lịch thi đấu muộn hơn để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Virus corona ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra đang diễn biến phức tạp. Vì thế, các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện được xem xét lùi lại lịch thi đấu so với dự kiến để tránh nguy cơ lây lan. 

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia - V-League 2020 có khả năng phải lùi thời gian khai mạc vào ngày 7/3 thay vì 21/2 như kế hoạch. 

Vòng loại Cúp Quốc gia cũng có thể phải lùi lịch thi đấu tới đầu tháng 4 nếu không thể diễn ra đúng như lịch ban đầu vào ngày 9/2 và 10/2 tới. 

Nếu dịch bệnh nguy hiểm không được kiểm soát, giải hạng Nhất cũng sẽ phải lùi ngày khai mạc từ 29/2 tới 14/3. 

Còn trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 chắc chắn đã được hoãn tới 21/2 hoặc 1/3 so với lịch dự kiến ngày 7/2.

Corona anh huong the nao toi Viet Nam tai vong loai World Cup 2022? hinh anh 1

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có thể phải lùi lịch thi đấu, chậm hơn nhiều ngày so với dự kiến vì dịch bênh virus corona. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+) 

Hàng loạt các giải bóng đá Việt Nam phải lùi lại sang tháng 3 sẽ gây ảnh hưởng lớn tới đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vượt qua vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.  

Các giải bóng đá chuyên nghiệp có thể bị dời sang tháng 3 giúp các tuyển thủ quốc gia chơi bóng ở câu lạc bộ với tần suất ít hơn trước khi tập trung và hạn chế chấn thương. 

Thế nhưng, sau một thời gian dài không thi đấu vì quãng nghỉ cuối mùa giải, tết âm lịch và nay thêm trì hoãn vì dịch bệnh, các cầu thủ có thể không đảm bảo trạng thái thi đấu, thể lực và phong độ cao cần thiết. 

Trong tháng Hai này, tuyển sẽ tập trung vào khoảng 10 ngày cuối để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại lượt trận thứ 6 bảng G vào ngày 31/3. 

Đây là trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp khi hiện tại đang đứng đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn chính đối thủ. 

Theo dự kiến, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Iraq vào ngày 26/3 để chạy đà cho trận đấu then chốt.  

Corona anh huong the nao toi Viet Nam tai vong loai World Cup 2022? hinh anh 2

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi nếu lịch thi đấu các giải bóng đá quốc nội bị hoãn nhiều ngày. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bên cạnh đó, việc thay đổi lịch khiến huấn luyện viên Park Hang-seo không có nhiều thời gian để theo dõi và tìm kiếm các cầu thủ cần thiết. 

Ông Park dự kiến sẽ tới theo dõi trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng trận đấu đã bị hoãn sẽ khiến lịch làm việc của ông Park thay đổi theo. 

Trong trường hợp V-League phải lùi tới ngày 7/3, sẽ có nhiều nhất 3 vòng đấu được diễn ra trước khi tạm nghỉ, nhường chỗ cho đợt tập trung của tuyển Việt Nam. Thời gian này là ít để ông Park có thể di chuyển và dự khán "xem giò" cầu thủ. 

Việc bị đẩy lùi ngày khai mạc cũng khiến các giải đấu bị kéo dài hơn trong năm. Đó sẽ lại là khó khăn cho tuyển Việt Nam trong các đợt tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 cho hai trận đấu cuối ngày 4/6 và 9/6. 

Khi ấy, nếu V-League tăng tốc với cường độ thi đấu cao thì các tuyển thủ sẽ phải căng sức thi đấu ở câu lạc bộ và sau đó là tập trung cùng tuyển quốc gia./.

Theo vietnamplus.vn