Thứ 6, 10/05/2024, 03:36[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Thái Thụy

Thứ 4, 05/02/2020 | 20:00:16
2,790 lượt xem
Chiều ngày 5/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Thương mại D&L Việt Nam, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy.

Audio: 0602_thoia__dong_chi_pbt_thanh_ktra_dich_thai_thuy_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí trong đoàn kiểm tra số 2 của tỉnh về kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra; lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Công ty TNHH Giày da Thái Thụy (xã Thái Hà); Công ty TNHH Thương mại D & L Việt Nam (xã Thái Xuyên); Xưởng may mũ, giày Diêm Điền (thị trấn Diêm Điền). Đây là các doanh nghiệp có yếu tố người lao động là người Trung Quốc, trong đó có nhiều người trở về từ vùng dịch. 

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc cách ly các lao động từ Trung Quốc sang bảo đảm đúng quy định. Trong quá trình cách ly, phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, nếu có những biểu hiện như: thân nhiệt cao, ho, sổ mũi… thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm và có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, công nhân, người lao động trong doanh nghiệp; thường xuyên đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động; tổ chức phun hóa chất khử trùng; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân, người lao động về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Thái Thụy, hiện nay, số người Việt Nam và Trung Quốc từ Trung Quốc về các xã và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện là 204 người; trong đó số người có sức khỏe bình thường là 203 người; 1 người có một trong các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp, hiện đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tuyến trên. Để đối phó với dịch bệnh, huyện Thái Thụy đã thành lập 4 đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế cấp huyện, xã về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã về các dấu hiệu, nguy cơ lây nhiễm bệnh và các biện pháp phòng, chống để nhân dân được biết. Đầu tư kinh phí mua 1.000 kg Cloramin B, 100 bộ quần áo bảo hộ. Thành lập 3 đội phản ứng nhanh chống dịch bệnh. Tổ chức phun hóa chất ở 34 trường học, 2 doanh nghiệp và 2 chợ. Tiến hành rà soát, theo dõi, phân loại các đối tượng người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp và người Việt Nam về nước để theo dõi sức khỏe hàng ngày theo quy định…

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra huyện Thái Thụy.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra của huyện Thái Thụy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực trong phòng, chống dịch bệnh của huyện thời gian qua; tuy nhiên qua kiểm tra thực tế, việc phòng, chống dịch bệnh tại một số địa phương, cơ sở chưa tốt. Một số cấp ủy, chính quyền và cán bộ y tế địa phương còn chủ quan. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của huyện tiếp tục tổ chức họp quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Phải tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên ở cơ sở. Tập trung cao cho việc tuyên truyền để người dân nhận thức rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức giám sát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc, những người đi về từ vùng dịch về huyện, cập nhật thông tin mới và giám sát tình hình sức khỏe trong 14 ngày liên tục. Tiếp tục phun hóa chất khử trùng tại các trường học, chợ, nơi tập trung đông người ở các xã, thị trấn. Khuyến cáo hạn chế tối đa các hoạt động tiếp xúc đông người. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế của các doanh nghiệp. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tổ chức phòng, chống dịch bệnh.


Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Xưởng may mũ, giày Diêm Điền, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Trước đó, cũng trong chiều ngày 5/2, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình (thành phố Thái Bình). Để đối phó với dịch bệnh, lãnh đạo công ty đã quán triệt tất cả nhân viên trong công ty chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân; khi đến làm việc tại công ty phải đeo khẩu trang; khi có biểu hiện ốm, sốt, ho chủ động gọi điện đến công ty xin nghỉ, công ty sẽ cho nghỉ hưởng lương 100%; chỉ đạo đội ngũ nhân viên thị trường tạm dừng đi cơ sở... Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động của Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời đề nghị lãnh đạo công ty cùng cán bộ, nhân viên công ty tránh tư tưởng chủ quan; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày