Chủ nhật, 28/04/2024, 00:29[GMT+7]

Chi bộ Trường THPT Đông Tiền Hải: 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh

Thứ 6, 07/02/2020 | 08:47:37
3,946 lượt xem
5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy Tiền Hải, sự chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Chi bộ Trường THPT Đông Tiền Hải đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường vừa tập trung xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh vừa đổi mới phương pháp giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Học sinh Trường THPT Đông Tiền Hải trong giờ học.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường  cho biết: Để làm tốt điều đó, Chi ủy, Chi bộ nhà trường đã duy trì nền nếp sinh hoạt, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, không ngừng nâng cao phẩm chất và bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đến nay, Chi bộ Trường THPT Đông Tiền Hải có 23 đảng viên, trong đó có 17 đảng viên nữ, 4 đảng viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trong công tác lãnh đạo toàn trường thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với “Xây dựng người thầy mẫu mực, tận tụy”, Chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch “nêu gương” trong toàn đội ngũ sát thực tế với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, riêng đảng viên có những quy định khắt khe hơn. Hàng năm, Chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký việc làm cụ thể theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, định kỳ kiểm điểm, báo cáo kết quả trước Chi bộ. Chi bộ phối hợp với chuyên môn lấy kết quả học tập, rèn luyện của học sinh làm thước đo chất lượng của người thầy, người đảng viên.  

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên Trường THPT Đông Tiền Hải hoạt động hiệu quả, đời sống và quyền lợi của người lao động được bảo đảm. Công đoàn nhà trường thực sự là tổ ấm của người lao động, các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” luôn được đẩy mạnh để phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ  giáo viên. Đoàn Thanh niên làm tốt công tác giáo dục đạo đức, quản lý nền nếp đoàn viên thanh niên, kết hợp với chi đoàn giáo viên, công đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập trong và ngoài nhà trường theo chủ điểm hàng tháng giúp đoàn viên thanh niên có nhận thức đúng đắn trong học tập và rèn luyện, tránh các biểu hiện tiêu cực trong học tập, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đồng thời, tuyên truyền, vận động giáo dục học sinh tránh mọi  hành vi bạo lực trong và ngoài nhà trường, tổ chức cho học sinh ký cam kết “Nói không với hành vi bạo lực” góp phần tích cực vào việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Cô giáo Nguyễn Thị Hường chia sẻ: 5 năm qua, Chi bộ đã chỉ đạo các đoàn thể thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và lao động.

Cùng với công tác xây dựng đảng, Chi bộ Trường THPT Đông Tiền Hải còn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng nguyên tắc lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng làm căn cứ chỉ đạo, nêu cao vai trò chủ đạo của giáo viên theo hướng “thầy thiết kế, trò thi công” để phát huy tính tích cực, hứng thú của học sinh trong giờ học. Tránh dạy đọc chép tràn lan, tránh việc ghi chép máy móc, nhất là với các bộ môn xã hội. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng yêu cầu các giáo viên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện hỗ trợ giảng dạy: nghe nhìn, trình chiếu phù hợp với nội dung bài dạy. Bên cạnh đó, đổi mới kiểm tra đánh giá, kết hợp hợp lý giữa kiểm tra tự luận và kiểm tra trắc nghiệm, tăng cường ra đề kiểm tra theo hướng mở để phát triển tư duy logic, kỹ năng thực hành, hiểu và khắc sâu kiến thức của học sinh. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên. Nếu như năm học 2016 - 2017 Trường có 74% học sinh đạt học lực khá, giỏi thì đến năm học 2018 - 2019 tỷ lệ này đã tăng lên 78,9%. Cũng trong năm học vừa qua, Trường có 8 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 18 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 12 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường khẳng định: Từ một cơ sở trường, lớp còn nhiều khó khăn, Chi bộ Trường THPT Đông Tiền Hải đã từng bước khẳng định vai trò lãnh đạo của mình; thể hiện là hạt nhân chính trị, xây dựng được mối quan hệ đoàn kết, thống nhất cao, phát huy tốt năng lực của từng cán bộ, đảng viên và sức mạnh của tập thể. Với những cố gắng trên, Chi bộ nhà trường 5 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh với 100% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đề nghị Huyện ủy Tiền Hải khen thưởng.

Đặng Anh