Thứ 7, 18/05/2024, 03:27[GMT+7]

Hưng Hà bảo đảm an toàn mùa lễ hội

Thứ 2, 17/02/2020 | 09:29:18
1,513 lượt xem
Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) nên huyện Hưng Hà cũng như các địa phương khác phải hoãn tổ chức các lễ khai hội đầu xuân. Song, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách, lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương ở Hưng Hà vẫn thường xuyên thực hiện các biện pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Lực lượng chức năng huyện Hưng Hà nhắc nhở người bán hàng không vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Lễ hội đền Trần tại xã Tiến Đức diễn ra từ ngày 13 - 18 tháng Giêng hàng năm. Do đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại lễ hội đền Trần được Công an tỉnh, Công an huyện Hưng Hà và Công an xã Tiến Đức cũng như chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Ông Hoàng Đình Nhưng, Chủ tịch UBND xã Tiến Đức cho biết: Mặc dù năm nay du khách về đền Trần Thái Bình ít hơn do không tổ chức khai mạc lễ hội và do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác bảo đảm an ninh trật tự vẫn được địa phương triển khai, thực hiện tốt. UBND xã đặc biệt lưu tâm đến việc bảo đảm an toàn giao thông để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với đền Trần. UBND xã giao Công an xã xây dựng kế hoạch, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho bà con nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ thị, quyết định về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Ông Vũ Văn Ảnh, Trưởng Công an xã Tiến Đức cho biết thêm: Công an xã thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó, trên địa bàn xã trong những năm qua và dịp lễ hội đền Trần không xảy ra mất an toàn giao thông đường bộ, trộm cắp ít xảy ra. Dưới sự chỉ đạo của UBND xã và Công an huyện Hưng Hà, chúng tôi luôn tuần tra, hướng dẫn cho du khách tất cả mọi vấn đề về an ninh trật tự đồng thời tổ chức hướng dẫn nơi để xe được an toàn, tránh nhầm lẫn và có kế hoạch phối hợp nhịp nhàng, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Theo lãnh đạo huyện Hưng Hà, trên địa bàn huyện có 2 lễ hội lớn diễn ra đầu năm là lễ hội đền Trần và lễ hội đền Tiên La. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, huyện cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp, tiến hành phát khẩu trang cho du khách, nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, còn một bộ phận không nhỏ du khách đến các di tích chưa có ý thức đeo khẩu trang cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dù đã được nhắc nhở, tuyên truyền. Để phòng, chống dịch, huyện Hưng Hà đã tiến hành quán triệt về diễn biến tình hình, nguy cơ, hậu quả cũng như các phương pháp phòng, chống. Trung tâm Y tế huyện tổ chức cấp phát hóa chất để khử trùng, phát khẩu trang, quần áo bảo hộ cho các cơ quan, địa phương trong huyện và tập huấn công tác phòng, chống dịch cho đội ngũ làm công tác y tế trên địa bàn huyện. Ngoài ra, công tác phòng, chống cháy, nổ, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn thực phẩm... cũng được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện theo quy định để du khách đến với các điểm di tích trên địa bàn được an toàn.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày