Thứ 6, 29/03/2024, 13:57[GMT+7]

Chặng đua MotoGP đầu tiên bị hủy

Thứ 2, 02/03/2020 | 09:28:51
1,475 lượt xem
Nguyên nhân được đưa ra là do sự ảnh hưởng của những khán giả đến từ Italy. Hệ thi đấu Moto2 và Moto3 vẫn diễn ra bình thường.

Sáng ngày 2/3, trang chủ MotoGP chính thức đưa ra thông báo hủy tổ chức chặng đua MotoGP đầu tiên tại Qatar. Đây là một tin không mấy vui vẻ đối với những người hâm mộ của giải đua môtô danh giá nhất hành tinh này. 

FIM, IRTA và Dorna cho biết cảm thấy rất tiếc khi phải đưa ra quyết định hủy hệ thi đấu MotoGP, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là Qatar đã thực hiện chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán giả đến từ Italy.

Qatar thông báo tất cả hành khách đến thủ đô Doha trên các chuyến bay trực tiếp từ Italy hoặc đã ở Italy trong 2 tuần qua sẽ được đưa đi cách ly 14 ngày.

Hệ thi đấu Moto2 và Moto3 hiện tại vẫn chưa có thông báo hủy, một phần là do các đội đua của Moto2 và Moto3 đã có mặt ở đường đua Losai International vào đầu tuần này để chạy thử nghiệm. Giải đua Idemitsu Asia Talent Cup cũng chưa có thông báo bị hủy.

Chặng đua tại Qatar là chặng đua MotoGP duy nhất trong suốt mùa giải diễn ra vào buổi tối. Theo đúng kế hoạch, giải đua sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này từ 6/3 đến 8/3. Với việc hủy chặng đua ở Qatar, chặng đua tại sân Chang International (Thái Lan) sẽ là chặng đua đầu tiên của năm nay, diễn ra ngày 20-22/3. Tất nhiên việc chặng đua tại Thái Lan có diễn ra hay không vẫn chưa thể chắc chắn.

Không chỉ MotoGP, những chặng đầu của giải đua xe F1 cũng có nguy cơ bị hủy vì virus Corona. Theo kế hoạch, chặng đầu tiên sẽ diễn ra tại Australia ngày 12-15/3, chặng 2 tại Bahrain ngày 20-22/3 và đầu tháng 4 là ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 3-5/4.

Theo zing.vn