Thứ 7, 04/05/2024, 06:40[GMT+7]

Ngành Công an triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:23:31
7,554 lượt xem
Chiều ngày 10/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo công an các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công an đã phản ánh tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19 ở các địa phương, đơn vị; trao đổi các kinh nghiệm trong quá trình phòng, chống dịch thời gian qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Bộ Y tế thông tin các nội dung cơ bản liên quan đến dịch Covid -19, trong đó tập trung đi sâu phân tích bản chất, cơ chế lây lan và các biện pháp phòng, chống dịch.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid -19 của các cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp; biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của lực lượng công an nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân không hoang mang, không lo ngại quá mức trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh; nhưng tuyệt đối không được lơ là, mất tập trung, mất cảnh giác. Tuyệt đối không vì tập trung cho phòng, chống dịch bệnh mà sao nhãng các nhiệm vụ công tác công an, nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đề nghị cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chủ động phối hợp với các lực lượng quân đội, y tế tham gia phòng, chống dịch bệnh, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phù hợp đối phó với tình hình dịch bệnh kể cả trong những tình huống bất ngờ. Có biện pháp bảo đảm sức khỏe cho các cán bộ, chiến sĩ công an tham gia phòng, chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân và trong quần chúng nhân dân về sự nguy hiểm của dịch Covid - 19 và các biện pháp phòng, chống dịch. Bảo đảm y tế hậu cần phòng dịch. Đồng chí giao các lực lượng, cơ sở y tế trong công an nhân dân chuẩn bị khu cách ly, giường bệnh theo hướng dẫn của các cơ quan y tế có thẩm quyền; thực hiện nghiêm ngặt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm cơ quan; kiện toàn các đội cơ động thường trực. Đấu tranh phát hiện xử lý những hành vi buôn lậu, đầu cơ, sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng các mặt hàng vật tư y tế, phòng chống dịch bệnh…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Phát biểu tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an tỉnh quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn xung quanh khu vưc cách ly. Thường xuyên rà soát, phát hiện người trong diện phải cách ly ngay khi về địa phương. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đưa các trường hợp vào các điểm cách ly theo quy định. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an tỉnh phải nâng cao trách nhiệm, không lơ là, chủ quan, luôn nỗ lực cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, cùng với cấp ủy, chính quyền quyết tâm không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh.

Đào Quyên