Thứ 7, 04/05/2024, 23:15[GMT+7]

Thái Thụy chủ động hướng dẫn doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:10:40
1,672 lượt xem
Cùng các địa phương trong tỉnh, huyện Thái Thụy đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt chú trọng hướng dẫn các doanh nghiệp phòng, chống dịch hiệu quả.

Người lao động đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Chúng tôi có dịp cùng cán bộ y tế huyện Thái Thụy đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Giày dép Thái Thụy tại xã Thái Hà. Ngay khi vào cổng Công ty, tất cả thành viên trong đoàn đều được nhân viên y tế ở đây kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang. Chị Nguyễn Thị Nhung, nhân viên y tế của Công ty cho biết: Trong thời điểm này, không chỉ người ngoài đến liên hệ làm việc mà tất cả công nhân đều được kiểm tra thân nhiệt và một số biểu hiện, triệu chứng sức khỏe khác khi đến làm việc tại Công ty vào đầu giờ sáng nhằm phòng ngừa và phát hiện người nhiễm Covid-19.

Công ty TNHH Giày dép Thái Thụy hiện có gần 1.000 lao động, trong đó có 11 lao động người Trung Quốc. Theo bà Nguyễn Thị Làn, Giám đốc Công ty, tất cả 11 lao động này từ Trung Quốc trở lại Công ty làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua. Vì vậy, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương thực hiện việc giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly đối với họ theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Hiện nay, các lao động người Trung Quốc làm việc tại Công ty đã thực hiện đủ thời gian cách ly 14 ngày và sức khỏe bình thường. Ngoài ra, để chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe công nhân, Công ty còn phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức phun hóa chất khử trùng, tổng vệ sinh toàn bộ nhà xưởng, thường xuyên khử trùng bếp ăn, nhà vệ sinh, phát khẩu trang miễn phí cho 100% người lao động; mua sắm các dụng cụ, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Nhân viên y tế Công ty TNHH Giày dép Thái Thụy kiểm tra sức khỏe lao động người Trung Quốc đang thực hiện cách ly, theo dõi y tế.

Thái Thụy là huyện ven biển có nhiều tàu thuyền và hoạt động thương mại với Trung Quốc. Bên cạnh đó, huyện còn có nhiều công ty, cơ sở sản xuất công nghiệp có yếu tố nước ngoài, trong đó có các đối tác Trung Quốc. Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện là nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ông Bùi Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Y tế huyện cho biết: Để chủ động giám sát và phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp điều tra, thống kê, nắm rõ số lượng lao động người nước ngoài, nhất là lao động người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn đến từng DN để giám sát sức khỏe lao động người nước ngoài; yêu cầu DN phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly đối với lao động người nước ngoài.

Theo đánh giá của ngành Y tế huyện Thái Thụy, nhìn chung, các DN, nhất là DN có lao động người nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp các ngành chức năng thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với thực hiện tốt việc giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly lao động người nước ngoài, huyện Thái Thụy còn đặc biệt quan tâm hướng dẫn các DN biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và không gây hoang mang cho người lao động. Tổ chức phun hóa chất khử trùng tại các DN, nhất là tại các khu vực, chỗ ở của lao động người nước ngoài cách ly... Qua đó giúp các DN nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người lao động, ổn định hoạt động sản xuất.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày