Thứ 4, 03/07/2024, 12:34[GMT+7]

Giám sát công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 18/03/2020 | 14:57:15
2,519 lượt xem
Sáng ngày 18/3, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Đoàn giám sát kiểm tra chất lượng khẩu trang phát tại Trung tâm Hành chính công huyện Tiền Hải

Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã xây dựng kế hoạch, kịch bản, các tình huống và biện pháp ứng phó với dịch Covid - 19. Huyện thành lập 3 tổ công tác rà soát, thống kê số người nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp, xí nghiệp trên địa bàn; người Việt Nam từ các vùng có dịch trong và ngoài nước trở về địa phương; rà soát toàn bộ số người đến từ vùng có dịch và yêu cầu y tế địa phương hướng dẫn các doanh nghiệp cách ly, theo dõi, kiểm tra chặt chẽ sức khỏe của những người này. Huyện cũng đã thành lập 2 khu cách ly y tế tập trung tại Đại đội 4 - Dân quân gái tập trung và Đồn Công an Cồn Vành. Các khu cách ly bảo đảm đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với những người cần cách ly.

Đoàn giám sát kiểm tra công tác phòng dịch tại xã Nam Hà huyện Tiền Hải

Đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Tiền Hải, Trường THPT Tây Tiền Hải và xã Nam Hà.      

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Đẩy mạnh việc tuyên truyền khai báo y tế, vận động nhân dân hạn chế tập trung nơi đông người, có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi tham gia việc cưới, việc tang. Khu vực cách ly tập trung cần bảo đảm đủ cơ sở vật chất y tế, nhân lực để giúp công tác phòng, chống dịch phát huy hiệu quả tốt nhất. Những địa phương có người cách ly tại nhà cần bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Đoàn giám sát kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường THPT Tây Tiền Hải

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày