Chủ nhật, 19/05/2024, 13:58[GMT+7]

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tích cực phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 3, 24/03/2020 | 10:18:14
3,357 lượt xem
Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid - 19, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân đến thực hiện giao dịch tại Trung tâm.

Cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc tại Trung tâm được yêu cầu đeo khẩu trang.

Mặc dù đang trong giai đoạn dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp song số lượng người đến giao dịch tại Trung tâm vẫn khá đông. 

Chị Nguyễn Thị Duyên, xã Thụy Phúc (Thái Thụy) cho biết: Tôi đánh giá rất cao công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Qua theo dõi trên truyền thông tôi được biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bản thân khi đến giao dịch tại Trung tâm tôi chủ động đeo sẵn khẩu trang từ nhà và thực hiện đúng các quy trình phòng, chống dịch mà Trung tâm triển khai. Tôi cảm thấy yên tâm khi công tác phòng, chống dịch đang được tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc. Tôi cũng được cán bộ Trung tâm tư vấn đăng ký trả kết quả qua đường bưu điện góp phần giảm thiểu tiếp xúc đông người để ngăn ngừa dịch bệnh. 

Anh Cao Thành Quang, thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) cũng chủ động đeo khẩu trang khi đến giao dịch tại Trung tâm. Anh Quang cho biết: Mặc dù được khuyến khích hạn chế đến những nơi đông người trong tình hình hiện nay, song do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên phải đến Trung tâm giải quyết công việc. Khi đến đây tôi cảm thấy yên tâm khi Trung tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Tôi cho rằng đây là những biện pháp cơ bản, cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người trong tình hình hiện nay.

Theo quan sát của chúng tôi, không chỉ người dân đến giao dịch tại Trung tâm mà tất cả cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đều thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Anh Vũ Đức Thái, cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông Vận tải tại Trung tâm cho biết: Hàng ngày chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều người dân đến giao dịch. Riêng lĩnh vực giao thông vận tải, trung bình mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận khoảng 80 đến 100 hồ sơ. Từ khi xảy ra dịch Covid-19, chúng tôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Trung tâm triển khai như: đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch; rửa tay sát khuẩn; kiểm tra thân nhiệt thường xuyên. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người dân tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3, 4) vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa hạn chế tiếp xúc đông người giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Qua theo dõi lĩnh vực của mình, tôi thấy thời gian qua lượng hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng tăng hơn trước.

Theo đồng chí Nguyễn Viết Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Là đơn vị có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bình quân một ngày làm việc Trung tâm tiếp khoảng hơn 200 lượt khách đến giao dịch. Để phòng, phòng chống dịch Covid - 19 tại Trung tâm, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngay từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố dịch Covid - 19, Trung tâm đã chủ động triển khai thực hiện thực hiện quyết liệt, đồng các giải pháp để phòng, chống dịch như: Thực hiện tổng vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trong khuôn viên và trụ sở Trung tâm. Chuẩn bị các vật tư cần thiết như dung dịch sát khuẩn tay và hơn 1.000 khẩu trang các loại để sử dụng tại Trung tâm. Cán bộ, công nhân viên và người đến giao dịch tại Trung tâm đều phải đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở. Trường hợp nào không có khẩu trang sẽ được Trung tâm cấp phát miễn phí. Thực hiện đo thân nhiệt đối với cán bộ, công nhân viên và khách đến giao dịch tại Trung tâm, trường hợp phát hiện người có thân nhiệt cao thì Trung tâm yêu cầu đến các cơ quan y tế để kiểm tra. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã  tích cực hướng dẫn, vận động tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện để góp phần giảm thiểu việc tiếp xúc với nhiều  người nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid – 19.

Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày