Thứ 7, 20/04/2024, 06:01[GMT+7]

Bộ phim “Bạn học tôi là bố” chạm đến những “khủng hoảng tuổi 18“

Thứ 2, 13/07/2020 | 09:22:24
4,392 lượt xem
"Bạn học tôi là bố" là webseries kết hợp đề tài gia đình và học đường, vừa chứa đựng tiếng cười, vừa tiềm ẩn thông điệp sâu sắc.

Suốt mấy năm qua, cơn sốt phim đề tài thanh xuân học đường ở châu Á vẫn hề hạ nhiệt. Những bộ phim dài tập Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… xoay quanh các cô cậu học trò, sinh viên đã nhận được rất nhiều đồng cảm của khán giả trẻ Việt Nam. Tuy vậy, phim Việt ở đề tài này vẫn rất ít ỏi so với phim ngoại nhập.

"Bạn học tôi là bố" sẽ là webseries đầu tiên ở Việt Nam kết hợp đề tài gia đình và học đường, vừa chứa đựng tiếng cười, vừa tiềm ẩn thông điệp sâu sắc.
 
Bộ phim kể về câu chuyện xung đột quan điểm giữa 2 thế hệ của bố con Thường Quân, Tùng Sơn. Tùng Sơn, đứa con trai bướng bỉnh không chịu nghe lời bố thi đại học mà chỉ đam mê nhảy nhót. Thường Quân – ông bố hai lần trượt đại học luôn lo lắng cho tương lai con mình.
Cả hai đặt cược vào kết quả việc Thường Quân thi lại Đại học. Nếu đậu, Tùng Sơn phải nghe theo sự sắp đặt của bố và từ bỏ việc nhảy nhót - nếu trượt Tùng Sơn sẽ có được cuộc sống tự do, theo đuổi đam mê.
Không như Tùng Sơn dự đoán, bố cậu đã xuất sắc đỗ Đại học, thậm chí còn cao hơn điểm cậu khiến cả hai bố con rơi vào cảnh học chung một lớp. Cả hai che giấu thân phận bằng việc gọi nhau là “anh em họ”.

Tại môi trường mới, Tùng Sơn và Thường Quân gặp gỡ và vướng vào mối quan hệ với các nhân vật khác, cô lớp trưởng được Tùng Sơn coi là mối tình đầu – Thạch Thảo, nhưng cô nàng lại đem lòng yêu quý “anh họ” bạn mình. Cô giáo ế Thư Kỳ cũng không cưỡng lại sức hút của chàng học sinh đặc biệt Thường Quân hay cậu bạn nhà giàu Xuân Tú, được Tùng Sơn giúp đỡ trở thành người bạn thân thiết.
Bộ phim đề cập đến những khủng hoảng tuổi 18 - cột mốc nhiều bối rối nhất trong cuộc đời. Chàng trai cô gái tuổi 18 có suy nghĩ riêng, quan điểm độc lập và đam mê dữ dội. Chính vì vậy, đây là giai đoạn dễ "đổ vỡ" của mối quan hệ bố mẹ - con cái.

Bộ phim sẽ mang đến những giờ phút thoải mái và suy nghĩ thú vị cho cả 2 phía phụ huynh và những người con với vấn đề muôn thuở: cách quan tâm và dạy dỗ con cái, cũng như cách thấu hiểu cha mẹ mình.

Phim "Bạn học tôi là bố" phát sóng vào lúc 20h thứ 6 hàng tuần từ 10/7/2020./.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày